PC Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó bão số 5

Thứ bảy, 11/9/2021 | 16:12 GMT+7
Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) kết hợp linh hoạt giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 gồm 5K + vắc xin với công tác 4 tại chỗ ứng phó bão số 5 (Conson) đang tiến về miền Trung. 
 

Các đơn vị thuộc PC Đà Nẵng phát quang hành lang an toàn điện trước bão số 5.
 
Theo đó, PC Đà Nẵng yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc khi thực hiện các công tác phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và các biện pháp phòng chống dịch 5K + vắc xin, không được để cán bộ nhân viên bị lây nhiễm trong quá trình công tác, đặc biệt trong công tác huy động và tiếp xúc với nhân viên công tác của các đơn vị ngoài hỗ trợ và tại các khu vực có nguy cơ cao (vùng đỏ). Công ty đã trang bị các công nhân trực tiếp khẩu trang, kính chống giọt bắn, đồ bảo hộ khi tham gia xử lý sự cố tại các địa điểm yêu cầu nghiêm ngặt phòng chống dịch. 
 
Về phương án ứng phó bão số 5 (Conson), PC Đà Nẵng đã tổ chức trực chỉ huy và nhân viên trực tăng cường, huy động lực lượng hạn chế trong thời gian bão đổ bộ để sử dụng tối đa lực lượng phục vụ xử lý sự cố và khôi phục lưới điện sau bão một cách nhanh nhất. 
 
Lãnh đạo PC Đà Nẵng, cho biết “Tính đến sáng 11/9, PC Đà Nẵng đã thực hiện công tác phát quang hành lang tuyến các đường dây trung hạ thế; thông báo đến các đơn vị quản lý tháo dỡ tạm thời các biển quảng cáo có nguy cơ ngã đổ hoặc bay vào đường dây, đảm bảo không để xảy ra sự cố do cây ngã, gãy vào đường dây và thiết bị điện. 
 
PC Đà Nẵng thực hiện kiểm tra các công trình đầu tư xây dựng đang thi công để có biện pháp phòng chống thiệt hại do ảnh hưởng của bão, lụt. Công ty cũng đã kích hoạt phương án trực tại các trạm biến áp 110kV tự động hóa. Các đơn vị thuộc Công ty đã thực hiện kiểm tra và chằng néo các hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trụ sở các đơn vị, hệ thống cơ sở hạ tầng, nhà cửa văn phòng, tránh thấm dột, hư hỏng các trang thiết bị. Công ty sẵn sàng kết nối liên lạc với các cấp chính quyền địa phương (xã/phường, tổ/thôn) phối hợp chặt chẽ trong quá trình cô lập và khôi phục điện trước, trong và sau bão, đảm bảo tuyệt đối an toàn điện trong nhân dân. 
 
Đồng thời, PC Đà Nẵng đã phối hợp các đơn vị quản lý đảm bảo phương án cấp điện tại các địa điểm phục vụ phòng chống dịch Covid-19 (bệnh viện dã chiến, cơ sở y tê, khu cách ly, cơ sở bảo quản vacxin, sản xuất oxy,..); các trạm bơm chống ngập úng trên địa bàn thành phố và các cơ quan, trụ sở quan trọng của thành phố. 
 
Các đường dây cấp điện các địa điểm trên được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng, phát quang cây xanh, không để cây cối ngã đổ vào đường dây do ảnh hưởng của bão. 
Đối với các bệnh viện, cơ sở y tế, khu vực cách ly...được cấp điện từ 2 đường dây trung thế; Công ty cũng đã cử cán bộ phối hợp các bệnh viện, cơ sở y tế để kiểm tra, chạy thử máy phát điện tại chỗ, đảm bảo hoạt động khi mất nguồn lưới quốc gia. Đối với các khu cách ly không có máy phát dự phòng tại chỗ, các Điện lực thuộc PC Đà Nẵng đã làm việc với các đơn vị sẵn sàng huy động máy phát điện của Công ty trong trường hợp cần thiết.
 
Hiện tại, PC Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ cho các lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư thiết bị, đảm bảo công tác phòng chống bão theo phương châm “04 tại chỗ”; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư, máy phát điện dự phòng, cưa máy và nguồn nhân lực trực, cũng như huy động xử lý sự cố sau bão.
 
Công ty hiện có 02 TBA lưu động, 08 máy phát điện dự phòng (01 MF 250KVA và 07 MF 100KVA) hiện đang lắp đặt: 02 máy tại 2 bệnh viện dã chiến, 01 máy tại đường hầm bộ Hải Vân. Việc kiểm tra hoạt động 11 xe cẩu tải 3 trong 1, 10 xe gàu chuyên dùng cũng đã sẵn sàng phục vụ xử lý sự cố, khôi phục sau bão, lụt.
 
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão 2021, PC Đà Nẵng đã tăng cường tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân trước cơn bão; gửi thông báo đến khách hàng qua email, zalo; đăng thông tin cảnh báo trên website, facebook Công ty và trên các phương tiện truyền thông đại chúng, để phòng ngừa tai nạn điện trong mùa mưa bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
Anh Minh - N. Lâm