EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Quảng Ngãi: Triển khai các nhiệm vụ và hoạt động chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Thứ sáu, 11/6/2021 | 16:29 GMT+7
Bên cạnh việc đảm bảo cấp điện cho các cơ sở cách ly tập trung/bệnh viện/trung tâm y tế/trung tâm kiểm soát dịch bệnh, PC Quảng Ngãi cũng thực hiện nhiều nhiệm vụ và hoạt động chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19.  

PC Quảng Ngãi sẽ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 3 trong bảy tháng kể từ tháng 6 đến tháng 12/2021.
 
Hiện nay, PC Quảng Ngãi đang triển khai các bước để tiến hành giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và tham gia các hoạt động quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch.
 
Giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3
 
Trong giai đoạn giảm tiền điện, giảm giá điện hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 năm 2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, PC Quảng Ngãi đã hỗ trợ giảm tiền điện 2 đợt với tổng số tiền là 97,77 tỷ đồng (trước thuế). Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục thực hiện giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 3 trong bảy tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021 với số tiền dự kiến giảm là 5 tỷ đồng.
 
Theo đó, PC Quảng Ngãi sẽ giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan. 
 
Riêng các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí, mua điện từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện, PC Quảng Ngãi sẽ giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 và giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19, không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống bệnh COVID-19 thu phí cách ly y tế tập trung được quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.
 
Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Hiện tại, PC Quảng Ngãi đã niêm yết các thông tin giảm giá điện tại các điểm giao dịch khách hàng và trên website của Công ty. Công ty cũng làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi để thống kê danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời thông báo cho tất cả khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch biết nội dung về áp dụng giảm giá điện để khách hàng cung cấp hồ sơ nếu đủ điều kiện, cũng như phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi để thống kê danh sách cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn”.
 
Ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống dịch COVID-19
 
Thực hiện lời kêu gọi gọi tất cả người dân, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 Việt Nam của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, PC Quảng Ngãi cũng đã kêu gọi toàn thể CBCNV trong Công ty tham gia đóng góp mỗi người 01 ngày lương với số tiền đóng góp hơn 260 triệu đồng.
 
 Anh Nguyễn Phi Toàn – Công nhân Đội sửa chữa nóng lưới điện bày tỏ: “Mình thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Việc đóng góp này sẽ góp phần sớm có đủ vắc-xin cho mọi người trong đó có cả gia đình của mình. Cho nên, mình càng phải tích cực tham gia và kêu gọi mọi người cùng tham gia”.
 
Ngoài ra, Đoàn Thanh niên PC Quảng Ngãi cũng kêu gọi lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty tham gia đóng góp để ủng hộ Chương trình "Ly cà phê 50 nghìn" nhằm quyên góp tiếp sức cho người dân ở tâm dịch tỉnh Bắc Giang do Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phát động. Số tiền vận động được sau đợt quyên góp là 7 triệu đồng.
 
Anh Thạch Cảnh Thống – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty cho biết: “Truyền thống của tuổi trẻ PC Quảng Ngãi là đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực với các hoạt động thiện nguyện. Vì vậy, ngay khi hoạt động này được phát động, chúng tôi kêu gọi đoàn viên thanh niên cùng tham gia ngay. Hành động này rất ý nghĩa, góp một phần nhỏ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh”.
 
Trong mỗi nhiệm vụ đã đang và sẽ thực hiện, PC Quảng Ngãi ý thức được sâu sắc vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong cuộc chiến cùng cả nước chống dịch COVID-19. Thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục triển khai chương trình giảm giá điện, giảm tiền điện đúng quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.
Kiều Trinh