EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Quảng Bình quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 13/3/2020 | 14:26 GMT+7
Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, ngay sau khi Việt Nam phát hiện ca nhiễm đầu tiên thứ 17, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) lập tức triển khai đồng loạt nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các trụ sở làm việc của cơ quan cũng như đảm bảo cấp điện ổn định tại các khu vực tập trung cách ly của tỉnh.
pc quang binh tiep tuc chi dao quyet liet phong chong dich covid 19
Công nhân thi giữ bậc được yêu cầu mang khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ lan nhanh. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 PC Quảng Bình yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách nghiêm túc và triệt để. Công ty tạm dừng các cuộc họp tập trung ko cần thiết, chuyển sang các hình thức họp trực tuyến, xem xét hoãn các chuyến công tác ngoài tỉnh. Đối với các trường hợp đi công tác cấp thiết khác phải có ý kiến của lãnh đạo công ty. Đảm bảo 100% CBCNV khi đi làm phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, súc họng, không tụ tập nơi đông người. Tăng cường kiểm tra thân nhiệt của CBCNV và khách hàng, khi phát hiện người có biểu hiện nhiễm dịch phải có biện pháp thông báo với cơ quan chức năng.
 
Sau giờ làm việc, mỗi CBCNV phải vệ sinh cá nhân trước khi về nhà, tự chăm sóc để nâng cao sức đề kháng của bản thân và gia đình. Đặc biệt, lãnh đạo công ty đề nghị CBCNV phải thường xuyên theo dõi tin tức phòng, chống dịch trên các kênh thông tin chính thống, không chia sẻ trên mạng xã hội những thông tin sai lệch, gây hoang mang về tình hình dịch bệnh.
 
Đến thời điểm hiện nay, theo báo cáo kết quả điều tra dịch tễ học, PC Quảng Bình chưa có trường hợp nào có các triệu chứng của dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, theo ông Thái Hồng Quân - Giám đốc công ty - toàn thể CBCNV không được chủ quan, lơ là các biện pháp phòng tránh. Vacxin hiệu quả nhất lúc này là ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và người lao động.
 
pc quang binh tiep tuc chi dao quyet liet phong chong dich covid 19
PC Quảng Bình tổ chức công tác phòng chống dịch bệnh lây lan

Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân nghi ngờ nhiễm dịch. Để đảm bảo điện phục vụ công tác điều hành (chỉ huy, thông tin, tuyên truyền), an ninh, an toàn (tuần tra, canh gác…) và nhu cầu sinh hoạt của công dân trong quá trình cách ly, PC Quảng Bình yêu cầu Điện lực Đồng Hới đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở cách ly như bệnh viện Việt Nam Cu-Ba Đồng Hới, doanh trại tiểu đoàn 1/e996 tổ dân phố Dũng Cảm, TT Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch và doanh trại tiểu đoàn 42, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới.

Cho đến thời điểm này, Điện lực đã tiến hành khảo sát, lập phương án cụ thể để đảm bảo cấp điện cho các địa điểm tập trung cách ly này.
 
pc quang binh tiep tuc chi dao quyet liet phong chong dich covid 19
Công nhân kiểm tra TBA cấp điện tại bệnh viện Việt Nam Cu-Ba Đồng Hới
 
Ngoài ra, Điện lực Đồng Hới bố trí máy phát dự phòng trong trường hợp có sự cố mất điện lưới quốc gia. Phòng Điều độ phối hợp với Điện lực Đồng Hới, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế bố trí phương thức vận hành hợp lý, ưu tiên cấp điện cho các khu vực trên, có phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc cấp điện trong suốt thời gian công dân lưu trú tại các địa điểm cách ly.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương