EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Chăm sóc khách hàng điện trực tuyến tại nhà

Thứ tư, 18/3/2020 | 08:50 GMT+7
Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (CPCCSKH) đã nghiên cứu và áp dụng các giải pháp để tăng cường làm việc trực tuyến, đáp ứng nguồn lực trong tình huống khẩn thiết.
CPCCSKH: Triển khai hệ thống chăm sóc khách hàng điện trực tuyến tại nhà (Home phone operator) trong giai đoạn ứng phó dịch bệnh
Mô hình hoạt động của hệ thống ứng dụng Avaya IX Workplace và One-X Communicator
 
Đối với cán bộ kỹ thuật hệ thống và CBCNV làm thêm giờ, cài đặt ứng dụng Global Protect của EVNCPC trên laptop, desktop và thiết bị di động thông minh để kết nối đến hệ thống SSL VPN, cho phép người dùng được phân quyền từ môi trường Internet có thể truy xuất an toàn đến các ứng dụng, giúp cho việc đảm bảo vận hành ổn định hệ thống CSKH, giảm thiểu tối đa thời gian xử lý downtime dịch vụ.
 
Đối với Ban Giám đốc, lãnh đạo Phòng CSKH, Phòng Kỹ thuật, Phòng Tổng hợp: Triển khai cài đặt ứng dụng Avaya IX Workplace trên các thiết bị di động hệ điều hành iOS, Android. Ứng dụng cho phép gọi giữa các thuê bao nội bộ (Station) trong hệ thống Tổng đài mọi lúc mọi nơi, yêu cầu thiết bị có kết nối đến Wifi nội bộ hoặc Internet Wifi/3G/4G (Trường hợp dùng Internet Wifi/3G/4G cần có tài khoản truy nhập vào hệ thống SSL VPN của Tổng công ty). Ứng dụng giúp trao đổi liên lạc thuận tiện, linh hoạt giữa các phòng trong Trung tâm, giữa Trung tâm và các Công ty Điện lực. Đồng thời tiết giảm chi phí cước gọi viễn thông, chi phí bảo trì bảo hành điện thoại IP Phone. Ngoài ra, ứng dụng có thể được cài đặt đa nền tảng trên các hệ điều hành khác nhau, không phát sinh chi phí licenses Tổng đài.
 
Ứng dụng Avaya IX Workplace trên thiết bị di động
 
Đối với Phòng CSKH, lực lượng ĐTV cần cài đặt ứng dụng Avaya one-X Communicator lên nền tảng desktop, laptop. Hệ thống giúp ĐTV có thể tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng ở một vị trí bất kỳ với điều kiện có kết nối mạng Wifi/3G/4G ổn định và được cấp tài khoản VPN vào hệ thống mạng của EVNCPC. Cuộc gọi của khách hàng sẽ phân phối tự động vào thiết bị được cài đặt theo các danh số (Agent-ID) của ĐTV theo hàng đợi, cơ chế vận hành tương tự như ĐTV tiếp nhận cuộc gọi ở cơ quan với thiết bị chuyên dụng IP Phone. Hệ thống được xem là một phương án để áp dụng trong trường hợp ĐTV không thể đến trụ sở làm việc vì lý do bất khả kháng.
 
ĐTV Trung tâm tiếp nhận cuộc gọi trực tiếp trên môi trường giả lập.
 
Bước đầu Trung tâm sẽ triển khai 10 vị trí làm việc từ xa (Home seats). Trong trường hợp bắt buộc ĐTV không thể làm việc tập trung do ảnh hưởng của dịch, Trung tâm sẽ triển khai toàn bộ 46 home seats cho toàn thể ĐTV hiện có, góp phần đảm bảo công tác chăm sóc khách hàng thông suốt, liên tục.

Link gốc
Theo: CPC