EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVN yêu cầu thực hiện nghiêm về việc theo dõi, cách ly và tăng cường phòng, chống dịch COVID - 19

Thứ sáu, 13/3/2020 | 14:45 GMT+7
Ngày 12/3/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 1445/EVN-TCNS gửi các đơn vị thành viên về việc theo dõi, cách ly và tăng cường phòng chống dịch COVID – 19, triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch bệnh COVID - 19 tại các văn bản số 1126/CV-BCĐ ngày 9/3/2020 và văn bản số 1204/CV-BCĐ ngày 11/3/2020.
 
Cụ thể, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 của Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tiếp tục Tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc: Đảm bảo vệ sinh, khử trùng khu vực làm việc và địa điểm công cộng thuộc đơn vị, sát khuẩn tay, kiểm tra nhiệt độ cho khách và cán bộ, người lao động ra vào đơn vị. Đồng thời, hạn chế đi công tác, không tập trung nơi đông người, không bắt tay, nên giữ khoảng cách trên 2m khi trao đổi và tăng cường tổ chức họp qua hội nghị truyền hình....
 
Kiểm tra phương án phòng, chống dịch của đơn vị, bổ sung vào phương án các tình huống mới có thể xẩy ra. Đồng thời xây dựng kịch bản đảm bảo sản xuất, kinh doanh và thông tin trong trường hợp dịch bệnh lan tràn. Liên hệ chặt chẽ với địa phương để phối hợp phòng, chống dịch và báo cáo dịch tễ.
 
Trong trường hợp đơn vị có cán bộ, người lao động tiếp xúc với gần với các trường hợp xác định nhiễm, nghi nhiễm... (có bản lưu đồ hướng dẫn kèm theo) yêu cầu đơn vị phải điều tra dịch tễ để có phương án phòng bệnh dịch kịp thời.
 
Các trường hợp F1 thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể cả khi F0 có kết quả xét nghiệm âm tính; các trường hợp F2 cách ly đến khi F1 có kết quả xét nghiệm âm tính.
 
Các trường hợp từ F3 trở đi phải đảm bảo vệ sinh phòng dịch và hạn chế tiếp xúc tại nơi làm việc. Một số trường hợp đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đơn vị sẽ quyết định việc cách ly tại nhà.

Lưu đồ hướng dẫn xử lý COVID-19
Tuấn Hoàng