Người dân Trà Bồng cùng với công nhân điện thực hiện cắt tỉa cành cây, đảm bảo an toàn cho hành lang lưới điện.
Theo đó, ngay sau ảnh hưởng của 3 cơn bão 4, 5, 6 gây mưa lớn ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, PC Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại các vùng nguy cơ ảnh hưởng đến lưới điện. Những vùng bị ngập nước, các đơn vị huy động lực lượng công nhân điện cùng hỗ trợ người dân kiểm tra lại hệ thống điện gia đình, hướng dẫn sử dụng an toàn điện.
Ông Lê Văn Danh – Trưởng phòng An toàn Công ty cho biết: “Mùa mưa bão có 3 nguy cơ chính dẫn đến sự cố, tai nạn về điện: Thứ nhất là môi trường mưa ướt nên việc rò rỉ điện từ hệ thống điện của gia đình, cũng như các hệ thống điện công cộng thường gây ra đối với người, gia súc; thứ hai, các vấn đề cây cối, các vật thể ở gần hành lang lưới điện ngã đổ va vào hành lang; thứ ba, sinh hoạt dưới đường dây trong điều kiện nước rất nhiều, chẳng hạn như sử dụng các phương tiện đường thuỷ, đánh bắt cá, chăn thả gia súc ở các đồng ruộng ngập nước cũng có nguy cơ xảy ra sự cố và tai nạn về điện”.
Để hệ thống điện vận hành an toàn, thông suốt trong mùa mưa bão, PC Quảng Ngãi thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân rong tỉa, chặt những cây, chèn néo mái tôn, tháo dỡ, di dời bảng hiệu, bảng quảng cáo...Gia cố các vị trí xung yếu của lưới điện như vị trí thường xuyên bị ngập nước, móng trụ, móng chằn có nguy cơ bị sạt lở.
“Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn điện trong nhân dân, ngay từ trước mùa mưa bão, PC Quảng Ngãi đã tổ chức kiểm tra lại toàn bộ hệ thống lưới điện, gia cố các điểm xung yếu, cũng như có văn bản gửi đến các địa phương để tuyên truyền cho người dân kiểm tra lại hệ thống điện trong nhà, cũng như các hệ thống điện sử dụng tạm ngoài đồng ruộng.
Bên cạnh đó, chúng tôi thực hiện rong tỉa, phát quang hành lang tuyến và phối hợp với các đơn vị ở địa phương kiểm tra lại các vị trí xung yếu, khó tiếp cận để xử lý và củng cố trước mùa mưa bão” - ông Danh nói.
Nhờ tích cực tuyên truyền, hướng dẫn đến khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn điện nên nhận thức của người dân từng bước được cải thiện. Bên cạnh đó, PC Quảng Ngãi luôn duy trì, triển khai các hoạt động tri ân khách hàng cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng.