Từ đầu năm đến nay, ngành điện TP. Hồ Chí Minh thực hiện cấp điện cho 287 khách hàng qua trạm trung áp với bình quân chỉ hơn 3 ngày.
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết, từ đầu năm đến nay, ngành điện Thành phố đã thực hiện cấp điện cho 287 khách hàng sử dụng điện đăng ký đấu nối vào lưới điện trung áp với thời gian giải quyết bình quân của ngành điện là 3,19 ngày làm việc.
Trong đó, có 160 trạm do ngành điện đầu tư miễn phí, số ngày giải quyết bình quân của ngành điện là 4,05 ngày, thời gian giải quyết bình quân của cơ quan quản lý nhà nước là 1,36 ngày.
Đáng chú ý, số công trình còn lại là 127 trạm do khách hàng đầu tư, do thủ tục đầu tư là khách hàng tự thực hiện nên số ngày giải quyết bình quân của ngành điện chỉ còn 2,37 ngày.
Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã cải tiến quy trình cấp điện cho khách hàng tùy vào nhu cầu phụ tải ≤ 160 KVA sẽ kéo lưới điện hạ thế để cấp điện và >160 KVA sẽ đầu tư trạm biến thế riêng.
Cụ thể, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí (không bao gồm khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản) và khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện.
Cùng với đó, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh phân cấp cho đơn vị, xây dựng cơ chế đầu tư và lập thiết kế mẫu cho các công trình đường dây trung áp và trạm biến áp, cải cách thủ tục thực hiện và đặc biệt là thực hiện nghiêm chế độ “một cửa” trong mọi giao dịch với khách hàng.
Việc giao dịch với khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự, thủ tục, khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454, qua các hình thức: email cskh@hcmpc.com.vn, website http://cskh.hcmpc.com.vn, fanpage Tổng công ty Điện lực TP.HCM; Zalo; Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc đến trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực...
Link gốc
Theo: Báo Công Thương