PC Quảng Ninh đảm bảo cấp điện cuộc thi Robocon Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Thứ sáu, 23/8/2024 | 07:55 GMT+7
Từ ngày 23 đến 27/8/2024, tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, một sự kiện trọng đại trong lĩnh vực công nghệ sẽ diễn ra - cuộc thi Robocon Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. 

Toàn cảnh Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh.

Đây là một cơ hội không chỉ cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực robot mà còn là dịp để giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

ABU Robocon 2024 hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Việt Nam, tự hào đại diện với hai đội tuyển SKH AUTOMATION và SKH - CK1 từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, sẽ mang đến những màn trình diễn ấn tượng và đầy sáng tạo. Chủ đề của cuộc thi năm nay, “Ngày mùa”, được lấy cảm hứng từ việc canh tác lúa trên những thửa ruộng bậc thang, nhằm tạo ra một không gian thú vị và đầy ý nghĩa cho các đội thi.

Ngoài các trận đấu chính thức, sự kiện còn được tổ chức nhiều hoạt động bên lề phong phú. Các buổi giao lưu chia sẻ kiến thức lập trình điều khiển, thi công robot và các chương trình tham quan di sản vịnh Hạ Long sẽ phần nào giúp nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa, lịch sử và tiềm năng phát triển của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Đây thực sự là một dịp tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động, thân thiện và hiếu khách, đồng thời khẳng định vị thế của tỉnh Quảng Ninh, với kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long.

Công nhân Điện lực thành phố Hạ Long kiểm tra vệ sinh xử lý các điểm xung yếu quan trọng trên đường dây điện trung thế phục vụ cho cuộc thi ABU Robocon 2024.

Đặc biệt, toàn bộ diễn biến cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 25 tháng 8 năm 2024, mang đến cho người xem hình ảnh apphát tuyệt vời từ những cuộc thi căng thẳng, kịch tính và sáng tạo.

Để đảm bảo sự kiện diễn ra thuận lợi, PC Quảng Ninh chỉ đạo Điện lực thành phố Hạ Long trong việc cung cấp điện an toàn và ổn định cho khu vực diễn ra cuộc thi. Ngay từ khi nhận được thông tin chỉ đạo, Ban lãnh đạo cùng phòng Kế hoạch Kỹ thuật đã lập kế hoạch cấp điện với nhiều phương án dự phòng, bao gồm việc cung cấp điện từ hai nguồn lưới riêng biệt, cùng với hệ thống máy phát điện luôn sẵn sàng. Điều này đảm bảo rằng không chỉ các hoạt động của cuộc thi được diễn ra suôn sẻ mà còn hỗ trợ cho đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Ông Phạm Đức Thành - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long chỉ đạo công nhân kiểm tra hệ thống máy phát điện dự phòng.

Cùng với đó, Điện lực thành phố đã thực hiện kiểm tra toàn diện và xử lý các khiếm khuyết ở các trạm điện, đảm bảo an toàn cho vận hành của hệ thống điện trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện lớn này.

Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh, nơi diễn ra cuộc thi, không chỉ là một công trình hiện đại với khả năng đáp ứng lên đến 5.000 chỗ ngồi mà còn được trang bị các thiết bị kỹ thuật đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế như hệ thống điều hòa không khí, bảng điện tử, âm thanh, ánh sáng và phòng họp báo. Nhờ đó, sự kiện ABU Robocon 2024 hứa hẹn sẽ diễn ra trong điều kiện tốt nhất, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho cả vận động viên và khán giả.

Lãnh đạo Điện lực thành phố Hạ Long làm việc với cán bộ kỹ thuật Đài truyền hình Việt Nam VTV để lên phương án đảm bảo cấp điện cho cuộc thi ABU Robocon 2024.

Với bầu không khí sôi động, sự hợp tác chặt chẽ và sự chu đáo từ Ban tổ chức, Điện lực thành phố Hạ Long, cùng với sự tham gia của các đội tuyển tài năng, ABU Robocon 2024 sẽ không chỉ là một cuộc thi kỹ thuật mà còn là một dịp để tôn vinh văn hóa, con người Việt Nam, khẳng định vị thế của đất nước trong lòng bạn bè quốc tế. 

Ngọc Lan &Quốc Tùng