PC Sơn La đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp Quốc khánh 2/9 và mùa khai giảng năm học mới

Thứ bảy, 7/9/2024 | 09:59 GMT+7
Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Quốc khánh 2/9, lễ khai giảng năm học mới và các chuỗi hoạt động, sự kiện văn hóa, lễ hội trên địa bàn, Công ty Điện lực Sơn La đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và kế hoạch chi tiết.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La đảm bảo cấp điện phục vụ lễ hội.

Đó là: Chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án, tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng nhằm giảm thiểu nguy cơ gián đoạn cấp điện; Chủ động sắp xếp nhân lực, phương tiện, bố trí các ca trực 24/24, đảm bảo xử lý nhanh chóng các sự cố có thể xảy ra; phối hợp chặt chẽ với các phòng giáo dục, trường học, lập phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ lễ khai giảng, các sự kiện chào mừng năm học mới, các Điện lực trực thuộc đã kiểm tra, sửa chữa và tuyên truyền sử dụng điện tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của các trường.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong các lễ hội và sự kiện văn hóa: Lễ mừng cơm mới tại xã Ngọc Chiến (huyện Mường La), Tuần lễ văn hóa “Tiếng gọi mùa yêu” (huyện Mộc Châu và Vân Hồ)… Công ty Điện lực Sơn La đã triển khai kế hoạch tập trung tại các khu vực trọng điểm diễn ra sự kiện. Các đơn vị triển khai phương án, bố trí thường trực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp. Đồng thời, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến cáo khách hàng, người dân và các đơn vị tổ chức sự kiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tránh quá tải cục bộ lưới điện.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Sơn La đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án phòng chống thiên tai, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn. Các đội xung kích phòng chống bão lũ luôn trong trạng thái sẵn sàng, với phương tiện và vật tư dự phòng đầy đủ và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh.
Với tinh thần trách nhiệm cao, Công ty Điện lực Sơn La đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, khai giảng năm học mới và các lễ hội, sự kiện văn hóa quan trọng của tỉnh.

Hoàng Hà