Đặc biệt PC Thái Bình quan tâm mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với tất cả các ngân hàng và các đối tác trung gian trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán. Cụ thể là: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank); Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TechcomBank); Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam ( Agribank); Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel);Kho bạc nhà nước Thái Bình (KBNN); Công ty CP giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (EC Pay)
Khi khách hàng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và đối tác nêu trên sẽ rất tiện ích với nhiều ưu điểm, thủ tục thanh toán nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện; các giao dịch thanh toán được xem như thanh toán cho thu ngân viên hoặc cho các quầy thu tiền của Điện lực. Các hình thức thanh toán qua ngân hàng và các đối tác bao gồm:
1. Thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch của các ngân hàng.
2. Thanh toán tự động qua tài khoản ATM của các ngân hàng.
3. Thanh toán qua dịch vụ Internet banking, mobile banking của ngân hàng.
4. Đăng ký uỷ quyền cho ngân hàng hàng tháng tự động trích tiền từ tài khoản của Quý khách để thanh toán tiền điện.
5, Thanh toán qua dịch vụ BankPlus của Viettel: khách hàng có thể chuyển tiền qua điện thoại di động chỉ sau 15 giây, tra cứu giao dịch, số dư, thanh toán tiền điện cho mình và cho người khác mà không cần phải cài đặt phần mềm hoặc kết nối wifi/3G cho điện thoại di động.
6, Thanh toán tự động chuyển tiền qua Kho bạc nhà nước (Áp dụng cho Khách hàng sử dụng điện là cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính sự nghiệp thụ hưởng ngân sách nhà nước).
Theo số liệu từ Phòng Kinh doanh PC Thái Bình, tính đến tháng 4/2016, tổng số hóa đơn tiền điện thanh toán qua ngân hàng và các đối tác trung gian của toàn Công ty là 31.429 hóa đơn với tổng số tiền là 195,75 tỷ đồng chiếm gần 20,74 % tổng số doanh thu phát sinh (911,2 tỷ đồng). Trong đó, 100% CBCNV thuộc khối văn phòng, phân xưởng của Công ty đã thực hiện thanh toán tiền điện qua thẻ ATM ngân hàng từ tháng 7/2015, đối với CBCNV các điện lực thực hiện thanh toán tiền điện qua thẻ ATM từ tháng 5/2016.
Sau khi thanh toán thành công, khách hàng nhận ngay biên lai xác nhận đã thanh toán tiền điện của ngân hàng đối với hình thức giao dịch tại quầy, chuyển khoản và nhận ngay thông báo giao dịch thành công nếu khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh điện tử SMS, qua email đến khách hàng thanh toán qua Mobile Banking, Internet Banking và xóa nợ tiền điện ngay cho khách hàng. Hóa đơn tiền điện điện tử sẽ được PC Thái Bình tải lên trang web chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (http://npccskh.npc.com.vn/cskh) trong vòng 1 ngày sau khi khách hàng thanh toán tiền điện thành công hoặc gửi qua email nếu khách hàng có đăng ký, và có thể xem, tải hóa đơn ở bất cứ đâu mà không phải đến các quầy giao dịch như trước đây.
Đặc biệt là nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và rút ngắn thời gian thu tiền điện, hướng dần thói quen Khách hàng sử dụng hình thức thanh toán điện tử và thẻ thanh toán. Kể từ tháng 4/2016, Công ty Điện lực Thái Bình đã chính thức phát hành Thẻ khách hàng (miễn phí lần đầu) cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Thái Bình.
Thông thường khi tới quầy thu của Điện lực để thanh toán tiền điện, khách hàng phải nhớ mã khách hàng được in trên thông báo hoặc hóa đơn tiền điện kỳ trước. Nếu quên mang theo thông báo hoặc hóa đơn tiền điện, việc tra cứu thông tin theo địa chỉ hộ gia đình tại quầy thu sẽ gây mất thời gian, dẫn đến tình trạng quá tải tại quầy thu của ngành Điện. Thẻ khách hàng với các thông tin của khách hàng được mã hóa đã giải quyết được vấn đề này. Trên thẻ in rõ các thông tin khách hàng như: Họ và tên, mã khách hàng, địa chỉ…, sử dụng công nghệ đọc Mã nhận diện khách hàng từ máy POS, máy tính bảng …, thông tin khách hàng và dữ liệu tiền điện sẽ được tìm kiếm nhanh chóng. Khi đến quầy thu tiền, khách hàng chuyển thẻ cho thu ngân viên của Điện lực để quét thẻ vào máy in, khi đó Biên nhận thanh toán sẽ được in ra để thu tiền và hệ thống sẽ chấm nợ online ngay cho khách hàng. Do nhân viên thu ngân không phải tìm kiếm giấy Biên nhận thanh toán như trước đây nên sẽ giảm được thời gian chờ đợi của khách hàng, đồng thời khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ quầy thu nào của Điện lực.
Việc đa dạng hoá các loại hình thu tiền điện và áp dụng công nghệ mới vào công tác thu tiền như trên chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác thu và chấm xóa nợ của PC Thái Bình. Là nỗ lực của PC Thái Bình nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng. Đây là định hướng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên lộ trình xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện trong mắt khách hàng và cộng đồng xã hội.