9 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực (PC) Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đảm bảo nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội, các sự kiện chính trị tại địa phương.
PC Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ.
Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng PC Thái Nguyên thực hiện đạt so với quy định: điện thương phẩm đạt 4,089.18 tr.kWh, tăng 103.14% so với cùng kỳ năm 2021; tổn thất điện năng theo kỳ thương phẩm thực hiện đạt 3,42%, giảm 1,14% so với cùng kỳ 2021. Giá bán điện bình quân đạt 1.713,71 đ/kWh, tăng 8,76 đ/kWh so với cùng kỳ; chỉ số tiếp cận điện năng trung bình 4,29 ngày/5 ngày; nộp ngân sách nhà nước 5.682,1 triệu đồng.
Công ty tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng và các ví điện tử đạt 88%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,5%. Thực hiện ký các yêu cầu theo phương thức điện tử đạt 100%; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 92%; khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt tỷ lệ 64,6%. PC Thái Nguyên đang thực hiện giám sát vận hành 13/13 trạm biến áp 110kV không người trực, toàn bộ các tín hiệu cảnh báo.
Trong 9 tháng đầu năm 2022, PC Thái Nguyên không xảy ra sự cố đường dây 110kV. Trong công tác đầu tư xây dựng, Công ty đã thực hiện triển khai và hoàn thành đóng điện các dự án cấy thêm trạm biến áp chống quá tải, mạch vòng, phối hợp nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Thịnh Đán từ 40MVA lên 63MVA; triển khai các dự án JICA…, hoàn thành 35 hạng mục sửa chữa lớn và 211 hạng mục sửa chữa thường xuyên. Thực hiện 620 phiên vệ sinh cách điện hotline và 420 phiên thi công sửa chữa, đấu nối hotline góp phần nâng cao chất lượng điện năng, độ ổn định cung cấp điện.
Tổng hợp