PC Đà Nẵng đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 02/9

Thứ tư, 1/9/2021 | 09:35 GMT+7
Nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 02/9, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã xây dựng phương án và triển khai công tác chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện.  
 

PC Đà Nẵng sẵn sàng nguồn điện an toàn phục vụ dịp lễ Quốc khánh 02/9 cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.
 
Dự kiến nguồn và phụ tải trong ngày lễ Quốc khánh 2/9 có công suất cực đại khoảng 320MW, sản lượng khoảng 7,4 triệu kWh. 
 
PC Đà Nẵng đã sẵn sàng các phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, liên tục trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống có sự cố. Đồng thời, chỉ đạo các điện lực trực thuộc và Đội Quản lý vận  hành lưới điện cao thế tăng cường kiểm tra quản lý kỹ thuật vận hành các đường dây và trạm biến áp 110kV, đường dây trung hạ áp, phát hiện và xử lý kịp thời những tồn tại của thiết bị nguồn, lưới điện;  vi phạm an toàn hành lang lưới điện; đặc biệt là các trạm biến áp, đường dây đang vận hành có nguy cơ bị đầy tải, quá tải.
 
Công ty sẽ không thực hiện các công tác dẫn đến phải ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của thành phố, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung và Tổng công ty Điện lực miền Trung. 
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thành phố Đà Nẵng đã có chỉ thị thực hiện cách ly toàn xã hội. Để vừa thực hiện tốt phòng, chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ các cơ sở y tế khám chữa bệnh và đời sống sinh hoạt người dân, PC Đà Nẵng đã bố trí phương án làm việc từ xa, đưa vào sử dụng Trung tâm điều khiển dự phòng tại Trạm biến áp Liên Trì, thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” của Bộ Y tế, tăng cường giao dịch trực tuyến nhằm bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và khách hàng phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Với sự chủ động về nguồn nhân lực, vật tư phương tiện, PC Đà Nẵng sẵn sàng xử lý nhanh mọi tình huống bất thường hay sự cố lưới điện có thể xảy ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với độ tin cậy cao nhất phục vụ dịp lễ Quốc khánh 2/9 cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Anh Minh – A. Hoàn