PC Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa nắng nóng năm 2024

Thứ hai, 20/5/2024 | 13:54 GMT+7
Để đảm bảo duy trì ổn định điện sản xuất và sinh hoạt cho người dân, doanh nghiệp vào mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Phúc đã chủ động tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm để giảm nguy cơ quá tải cho hệ thống điện.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã và đang chủ động tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm để giảm nguy cơ quá tải cho hệ thống điện.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cũng như của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã sớm chủ động triển khai nhiều giải pháp tăng cường khả năng cung ứng điện và nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg về Tiết kiệm điện.

Theo đó, Công ty đã chủ động kiến nghị, phối hợp với UBND, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc, hỗ trợ các cấp thống kê kết quả thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn; Chủ trì phối hợp với Báo Vĩnh Phúc, UBND các huyện, thành phố tuyên truyền rộng rãi tới khách hàng sử dụng điện về tình hình cung cấp điện, cũng như các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhằm làm giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, tiếp tục chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ ngành Điện trong việc chỉ đạo thực hiện công tác tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức đóng trên địa bàn xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện; Tổ chức tuyên truyền, vận động khách hàng ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện, tiết giảm điện.

Tính đến ngày 30/4/2024, Công ty có tổng số 137 khách hàng có sản lượng từ 1 triệu kwh/năm đã đồng ý tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR). Đồng thời, thực hiện ký phụ lục hợp đồng được 125 khách hàng tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải. Đến nay, Công ty đã làm việc với 246 khách hàng và thống nhất huy động nguồn dự phòng máy phát Diesel cấp điện cho phụ tải trong trường hợp thiếu nguồn điện.

Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã yêu cầu trụ sở cơ quan, trụ sở các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể CBNCNV trong đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm điện tại nơi làm việc cũng như tại gia đình. Công ty đặt mục tiêu tiết kiệm 15% sản lượng điện năng sử dụng trong các tháng nắng nóng (từ tháng 5 đến tháng 8), 10% sản lượng điện năng sử dụng trong các tháng còn lại so với cùng kỳ. Tại trụ sở cơ quan và trụ sở các Đơn vị trực thuộc, Công ty yêu cầu tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; Đặt nhiệt độ của điều hoà không khí lớn hơn 27°C. Khi sử dụng điều hòa yêu cầu đóng kín các cửa trong phòng làm việc, kết hợp quạt để giảm công suất sử dụng điều hòa. Đối với các phòng có lắp nhiều điều hòa bật từng máy đến khi đạt được nhiệt độ thích hợp, không bật cùng lúc nhiều máy tránh lãng phí; Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và gió từ môi trường bên ngoài cho các phòng làm việc;...

Việc gương mẫu trong nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện đã phần nào thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của ngành Điện Vĩnh Phúc trong việc đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn tỉnh. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến khích Quý khách hàng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt trong các tháng nắng nóng (từ tháng 5 đến tháng 8), cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện cùng Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện Quốc gia.

Link gốc

Theo: CN&TD