Ông Đỗ Đức Duy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (thứ 2 từ trái sang), cùng các lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm gian hàng giới thiệu về công tác chuyển đổi số trong SXKD của PC Yên Bái.
Nhờ đó, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đã có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách thuận tiện nhất.
Hiện nay, PC Yên Bái đang quản lý gần 245 nghìn khách hàng sử dụng điện. Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch về điện, Công ty đã và đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng nhiều ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin khách hàng đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều đã được PC Yên Bái thực hiện trên môi trường không gian mạng.
Tăng cường chuyển đổi số các dịch vụ…
Nếu như trước đây, PC Yên Bái cung cấp nền tảng số đầu tiên để chăm sóc khách hàng qua website cskh.npc.com.vn, thì đến nay, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đã có thể sử dụng các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h thông qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNNPC.CSKH; Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); Trang Tổng công ty Điện lực miền Bắc – EVNNPC trên ứng dụng Zalo; Fanpage EVNNPC – Vì niềm tin của bạn; Liên kết với các ngân hàng và tổ chức trung gian để ứng dụng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…
Giờ đây, chỉ cần một cú click chuột trên máy tính hoặc một chạm trên thiết bị di động thông minh là khách hàng đã có thể dễ dàng tra cứu, cũng như nắm biết mọi thông tin về điện như: Lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới… Hay cũng chỉ với “1 chạm” là khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành Điện cung cấp, bao gồm: Đăng ký cấp điện mới; Thay đổi chủ thể, hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện; Thay đổi công công suất sử dụng điện; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thanh toán tiền điện online không sử dụng tiền mặt…
Để tạo nên dấu ấn đậm nét phục vụ khách hàng
Bà Lê Thị Ngân (thôn Bình Lục, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái) với mong muốn tách công tơ điện để tiện cho mục đích sử dụng sinh hoạt, tuy nhiên, chỉ nghĩ đến việc hoàn tất các thủ tục hành chính chuyển đổi là bà Ngân lại cảm thấy ái ngại và chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Bà đã gọi điện tới đường dây nóng 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và thật bất ngờ khi nhân viên Tổng đài hướng dẫn bà một cách chi tiết các bước tiến hành làm thủ tục thông qua hình thức trực tuyến.
“Sử dụng dịch vụ trực tuyến đã giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian vì không mất công phải đi lại, chờ đợi xếp hàng để làm các thủ tục hành chính. Chỉ cần đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (www.cskh.npc.com.vn) hoặc sử dụng trên ứng dụng EVNNPC.CSKH là tôi đã có thể dễ dàng tách công tơ điện cho con trai mình. Điểm đặc biệt là chỉ trong thời gian rất ngắn, gia đình tôi đã ký được hợp đồng mới về sử dụng điện sinh hoạt” – bà Ngân vui vẻ cho biết.
Còn đối với gia đình ông Nguyễn Đức Tiến (tổ dân phố số 1, Phường Minh Tân, Thành phố Yên Bái) cho biết: “Tôi ghi nhận và đánh giá rất cao các dịch vụ điện của PC Yên Bái vì đã có nhiều đổi mới, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Trước đây, mỗi khi thanh toán tiền điện, tôi phải xếp hàng dài để chờ nộp tiền điện tại quầy thu của Điện lực. Nhưng giờ đây, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, tôi đã có thể dễ dàng thanh toán tiền điện thông qua ứng dụng internet banking mọi lúc, mọi nơi. Trước đây, mỗi khi khu phố bị mất điện hay có lịch cắt điện, người dân hầu như không biết trước thông tin, giờ thì đã khác nhiều rồi, mọi người đều nhận được thông báo sớm, đầy đủ về ngày, giờ cắt điện và thời gian cấp điện trở lại thông qua tin nhắn Zalo. Điều này đã giúp chúng tôi chủ động trong sinh hoạt”.
Tiếp tục hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn
Ông Cao Bình Định – Giám đốc PC Yên Bái cho biết: Hiện nay, Công ty đã cung cấp các dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đồng thời, Công ty còn triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động. Thông qua các dịch vụ tiện ích này, khách hàng đã không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành Điện mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện ngay được các yêu cầu về kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện năng sử dụng hàng ngày, hàng tháng, lịch cắt điện, thanh toán tiền điện online… theo hướng mọi lúc, mọi nơi.
Đặc biệt, cũng chính nhờ những tiện ích đem lại nên số lượng khách hàng trải nghiệm các dịch vụ điện trên nền tảng số trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang ngày một gia tăng. Đơn cử như, số lượng tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 1.126 yêu cầu, đạt tỷ lệ 100%; Khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt là 162.695 khách hàng, đạt tỷ lệ 66,49% và hoàn thành kế hoạch giao.
Thời gian tới, trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Yên Bái sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác số hóa mọi mặt hoạt động kinh doanh - dịch vụ để hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Đồng thời, Công ty cũng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến với khách hàng.
Link gốc