PTC2 nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Thứ năm, 27/7/2023 | 14:15 GMT+7
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), từ ngày 22-27/07/2023, đoàn lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) và các Truyền tải điện (TTĐ) đã đến dâng hương các nghĩa trang liệt sỹ, khu di tích lịch sử nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dung trong công cuộc giải phóng thống nhất đất nước.

Theo đó, Đoàn đại biểu PTC2 do ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 làm trưởng đoàn đã đến dâng hương Khu di tích ngã ba Đồng Lộc, viếng và dâng hương khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ thanh niên xung phong toàn quốc tại Hà Tĩnh.

Đoàn TTĐ Quảng Bình do ông Nguyễn Ngọc Lâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐ Quảng Bình dẫn đầu đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Đoàn TTĐ Quảng Trị do ông Nguyễn Đình Tiềm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐ Quảng Trị dẫn đầu đã đến dâng hương viếng các nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và Bến sông Thạch Hãn.

Đoàn TTĐ Thừa Thiên Huế do ông Trần Dương Nghĩa – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐ Thừa Thiên Huế dẫn đầu đã đến dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế.

Đoàn TTĐ Đà Nẵng do ông Lê Tuấn Anh – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐ Đà Nẵng đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và nhà tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi.

Đoàn TTĐ Quảng Nam do ông Trần Hoàng Đạo – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐ Quảng Nam dẫn đầu đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam.

Đoàn TTĐ Quảng Ngãi do ông Nguyễn Bá Dũng - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc TTĐ Quảng Ngãi dẫn đầu đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quảng Ngãi.

Đoàn TTĐ Kon Tum do ông Phạm Văn Danh - Phó Giám đốc TTĐ TTĐ Kon Tum dẫn đầu đến dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Kon Tum và huyện Kon Plong.

Trong không khí trang nghiêm, các Đoàn đã đặt vòng hoa, thành kính dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ tới công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh vì nền độc lập tự do, hòa bình cho tổ quốc và hạnh phúc cho nhân dân. Tưởng nhớ anh linh các Liệt sĩ, các thành viên trong đoàn nguyện đoàn kết, chung sức, đồng lòng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Tổ chức thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm và một số địa chỉ đỏ là hoạt động thường niên của CBCNV PTC2 nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng. Thông qua những hoạt động này để bày tỏ tấm lòng tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong công giải phóng đất nước cũng như bảo vệ chủ quyền của dân tộc, vì độc lập tự do của đất nước. Phong trào đền ơn đáp nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm các thế hệ của PTC2 đối với những người có công với đất nước. Điều này đã khắc họa thêm nghĩa tình sâu nặng của những người lính truyền tải điện trên mảnh đất miền Trung nói riêng và cả nước nói chung để từ đó mỗi CBCNV ý thức hơn đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và nỗ lực cống hiến sức mình cho sự phồn vinh của đất nước hôm nay và mai sau.

Quang Thắng