PTC3 giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý vận hành

Thứ tư, 11/10/2023 | 08:07 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành (QLVH) lưới điện truyền tải tại Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4).

Ông Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc PTC4 - phát biểu tại buổi gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Công Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC3 cùng đoàn cán bộ chủ chốt PTC3, đã có buổi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác QLVH lưới điện truyền tải và thăm Trạm biến áp 220kV GIS Tao Đàn – Trạm biến áp GIS 220kV đầu tiên tại Việt Nam, được khởi công xây dựng từ năm 2003. Tiếp đón đoàn PTC3, có ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 – cùng Ban Giám đốc và các cán bộ chủ chốt của PTC4.

Được giới thiệu, chia sẻ về quá trình phát triển và những kết quả nổi bật của PTC4 trong thời gian qua, Lãnh đạo PTC3 đã bày tỏ sự trân quý trước tình cảm của Lãnh đạo và CBCNV PTC4 đã dành cho Đoàn sự đón tiếp nồng hậu, ấm tình đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp của những người anh em dưới một mái nhà chung EVNNPT, đồng thời thể hiện sự khâm phục trước những thành tích đã đạt được của Tập thể Lãnh đạo và CBCNV PTC4 trong thời gian qua, đặc biệt là trong 9 tháng đầu năm 2023, với khối lượng QLVH rất lớn, trải rộng khắp các tỉnh miền Nam và đồng bằng Sông Cửu Long, nhưng PTC4 đã không chỉ QLVH an toàn, liên tục, ổn định lưới điện truyền tải, mà còn giảm thiểu suất sự cố so với cùng kỳ năm trước. Đây là một kết quả thiết thực minh chứng cho kết tinh của sự quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết và trí tuệ của tập thể PTC4.

Ông Nguyễn Công Thắng- Giám đốc PTC3 phát biểu.

Tại buổi gặp gỡ, CBCNV của hai đơn vị đã không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm, bài học, tâm đắc đúc kết từ thực tế vận hành lưới điện truyền tải của mình mà còn chia sẻ cả những sự cố, trục trặc bất ngờ gặp phải trong công tác chuyên môn liên quan đến đặc thù về địa hình, thời tiết hay quy mô quản lý lưới điện với các nội dung như: công QLVH giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo; vận hành và sửa chữa lưới điện vượt sông; các biện pháp giảm thiểu sự cố do sét; quản lý vận hành nhiều tuyến đường dây cùng chung cột; công tác giám sát, nghiệm thu các công trình lưới điện;…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo PTC4 đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn Lãnh đạo, cán bộ của PTC3 đến thăm, giao lưu, gặp gỡ tại trụ sở công ty và vinh dự, tự hào khi được giới thiệu về quá trình phát triển của đơn vị, cũng như những hình ảnh truyền thống, thành tựu qua các thời kỳ của PTC4, đồng thời, cũng đánh giá rất cao những kinh nghiệm quý báu, hữu ích và có giá trị thực tế đã được CBCNV tham gia buổi gặp gỡ, cùng chia sẻ một cách chân thực, cởi mở, rất đáng để được nghiên cứu áp dụng phù hợp với công tác QLVH của các đơn vị.

Thăm Trạm biến áp 220kV GIS Tao Đàn.

Lãnh đạo PTC4 đã ghi nhận và khẳng định hoạt động giao lưu chia sẻ kinh nghiệm của PTC3 là rất cần thiết, cần được nhân rộng và phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Đây là hoạt động không chỉ thắt chặt mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhau giữa các đơn vị trong Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), mà còn tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau, thắm đượm tình cảm của những người anh em cùng chung một mái nhà để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và vì sự phát triển bền vững của EVNNPT.

Nghe thuyết minh tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

Trước đó, hai Đoàn CBCNV khác do các ông Hồ Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PTC3 và ông Đinh Văn Cường – UVBCH Đảng bộ, Phó Giám đốc PTC3 - dẫn đầu cũng đã đến thăm, gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm QLVH với các đơn vị trực thuộc PTC4 như: Truyền tải điện Miền Tây 2; Đội truyền tải điện Mỹ Tho và  Trạm biến áp 500kV Mỹ Tho.

Thăm Khu di tích lịch sử văn hóa Xẻo Quýt.

Cũng trong thời gian này, PTC3 đã hoàn thành chương trình về nguồn, tham quan các địa chỉ đỏ miền Tây Nam bộ cho cán bộ chủ chốt và CBCNV có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2023: Hệ thống Địa đạo Củ Chi; Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược; Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Khu di tích Lịch sử - Văn Hóa Xẻo Quýt...

Nghe thuyết minh tại mộ phần Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác và đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh trong chiến tranh tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược.

Dâng hoa tại Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Hoạt động du khảo về nguồn đã thực sự góp phần thiết thực đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc trong cán bộ, đảng viên và công nhân viên PTC3. Qua đó, lan tỏa những ý nghĩa, giá trị cao đẹp của việc học tập và làm theo Bác, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị PTC3, bồi đắp tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 và các năm tiếp theo.
 

Việt Hùng