Tiến độ công trình

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ công trình thủy điện Sơn La

Thứ hai, 11/5/2009 | 10:24 GMT+7

Công trình trọng điểm quốc gia đến thời điểm này, khối lượng thi công xây lắp cơ bản đạt kế hoạch; đã hoàn thành đổ bê tông đầm lăn lòng kênh dẫn dòng đáp ứng mục tiêu chống lũ năm 2009; đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị 500kV-GIS; cung cấp thiết bị công nghệ đáp ứng tiến độ; đến cuối tháng 4/2009 cơ bản khắc phục được tồn tại về thiết kế bản vẽ thi công khu vực nhà máy; công tác nghiệm thu, thanh toán và giải ngân thực hiện đáp ứng yêu cầu.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tiến độ thi công công trình thủy điện Sơn La- Ảnh: Chinhphu.vn

Ngày 9/5, trong khuôn khổ chương trình giao ban định kỳ công trường thủy điện Sơn La, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án thủy điện Sơn La đã trực tiếp thị sát các điểm thi công chính và các hạng mục quan trọng, đòi hỏi giám sát chất lượng, thi công nghiêm ngặt trong giai đoạn hoàn thành. Phó Thủ tướng cũng nghe báo cáo, tìm hiểu và chỉ đạo tại chỗ một số vấn đề vướng mắc trong thi công liên quan đến chất lượng, tiến độ công trình.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã tới huyện Quỳnh Nhai, cách Sơn La 80km phía Tây Bắc, kiểm tra công tác quy hoạch và xây dựng thị trấn tái định cư Quỳnh Nhai – một trong những dự án thành phần trọng điểm của Dự án di dân, tái định cư công trình thủy điện Sơn La. Đến nay, các hạng mục hạ tầng của thị trấn đã hình thành cơ bản, tạo một diện mạo mới tại địa bàn có nhiều khó khăn này.

Các hạng mục của công trình thủy điện Sơn La đang được khẩn trương thi công, đảm bảo tiến độ đề ra - Ảnh:Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã tới kiểm tra một số điểm tái định canh, các dự án cung cấp giống cây cao su – loại cây trồng thay thế quan trọng trong các chương trình tái định canh của đồng bào các dân tộc đã di dân tạo mặt bằng cho công trình thủy điện.


Theo (Chinhphu.vn)