Quản lý năng lượng

Phú Yên: Doanh nghiệp đồng hành các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 

Thứ tư, 17/4/2024 | 14:34 GMT+7
Mùa nắng nóng, với dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao, nhiều giải pháp tiết kiệm điện đang được Công ty Điện lực Phú Yên triển khai. Đồng hành cùng chương trình tiết kiệm điện năm nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các phương án nhằm sử dụng điện một cách hiệu quả nhất. 

Điện lực Đông Hòa hướng dẫn an toàn hệ thống điện tại hộ kinh doanh Sáu Trí.            

Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng

Trong bối cảnh mùa nắng nóng đang tới, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã tính toán nhiều phương án để tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí. 

Vốn đã là hoạt động thường xuyên tại Công ty May Vietsun Phú Yên, việc sử dụng điện tiết kiệm lúc này càng được đơn vị đẩy mạnh thực hiện. Đơn vị này đã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn công nhân thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tiết kiệm điện tại xưởng. Bên cạnh đó, hệ thống mô tơ cũ được đơn vị chủ động thay thế hệ thống mới với nhiều tính năng giúp giảm điện năng tiêu thụ.

Ông Hồ Đại Dương - Giám đốc Công ty May Vietsun Phú Yên cho biết, để tiết kiệm điện và tăng năng suất lao động, Công ty đã có nhiều giải pháp. Trong đó, Công ty chú trọng đến việc thay mới toàn bộ 300 mô tơ may bằng điện tử; hệ thống bóng đèn chiếu sáng dùng toàn bóng led. Đặc biệt, từ khi sử dụng App CSKH vào năm 2021, ngoài việc kiểm soát lượng điện hàng ngày, khi có sự cố hoặc tạm ngưng cung cấp điện thì App CSKH báo và đã giúp đơn vị sắp xếp thời gian. Đây cũng là một cách để doanh nghiệp sử dụng điện và chi phí một cách tiết kiệm nhất.

Còn tại cơ sở kinh doanh hải sản Sáu Trí, thị xã Đông Hòa, chủ cơ sở này đã chuyển đồng loạt sang bóng đèn tiết kiệm điện, xây dựng nhà xưởng có nhiều giếng trời đan xen giữa các khu vực để lấy ánh sáng tự nhiên. Quan trọng nhất là chủ động nhắc nhở công nhân tắt các thiết bị điện không cần thiết ngay sau khi làm việc. Đồng thời, ông thường xuyên theo dõi tình hiện sử dụng điện để điều chỉnh việc sử dụng điện.

“Với sản lượng hơn 10.000kWh/tháng, cơ sở đã chủ động chuyển một số hoạt động sản xuất của mình sang giờ thấp điểm. Đặc biệt, cơ sở đã theo dõi sản lượng điện hàng ngày để điều chỉnh hoạt động sản xuất cho phù hợp”, ông Nguyễn Minh Trí - Chủ cơ sở kinh doanh hải sản Sáu Trí, thị xã Đông Hòa cho biết. 

Đẩy mạnh tuyên truyền

Điện lực Tuy An hỗ trợ kiểm tra an toàn hệ thống điện tại Công ty May Vietsun Phú Yên.

Để ứng phó với tình hình sử dụng điện tăng cao vào mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực Phú Yên yêu cầu các đơn vị thuộc Công ty thực hiện tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng thực hiện của đơn vị năm 2024. 
        
Bên cạnh đó, các Điện lực đã tích cực làm việc trực tiếp với tất cả các khách hàng sản xuất có mức tiêu thụ từ 01 triệu kWh/năm trở lên để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời khuyến khích tất cả các khách hàng tham gia các thỏa thuận như đăng ký công suất, điện năng sử dụng của 12 tháng năm 2024 sát với tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng của mình; phối hợp cùng ngành điện tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn trong cung ứng điện. Qua đó, Công ty đã ký thỏa thuận với 47/56 khách hàng có sản lượng lớn trên 01 triệu kWh đồng ý dịch chuyển, không sản xuất vào các giờ cao điểm và chuyển dùng giờ thấp điểm.

Ông Nguyễn Khoa Trình - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, năm nay, Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp chính quyền và nhân dân đẩy mạnh tiết kiệm điện. Thuận lợi là hiện nay, tất cả khách hàng lớn đã thống nhất không sử dụng điện giờ cao điểm hoặc trong điều kiện hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn.

Theo dự báo, mùa nắng nóng năm nay tại tỉnh Phú Yên sẽ đến sớm và gay gắt hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Việc Công ty Điện lực Phú Yên và các doanh nghiệp cùng chủ động các giải pháp tiết kiệm điện sẽ giúp hạn chế tình trạng thiếu điện,  giúp đảm bảo an toàn lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt và sản xuất.            

Hoa Hồng