Sản lượng điện của Điện lực Vũ Quang (PC Hà Tĩnh) tăng 18% so với năm 2020

Thứ năm, 13/1/2022 | 10:21 GMT+7
Điện lực Vũ Quang hiện đang quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện Vũ Quang và 04 xã của huyện Đức Thọ. Ngoài ra, đơn vị còn quản lý ĐZ 379 E18.7 (Hương Sơn - Vũ Quang) cung cấp điện cho nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt.

 
Vũ Quang là huyện miền núi, địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt, khách hàng sử dụng điện phân bố dàn trải, hàng năm còn chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt…vì vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh(SXKD) của Điện lực Vũ Quang. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và quản lý đường dây nhánh rẽ Đồn biên phòng 567 cấp điện cho đồn biên phòng và Vườn Quốc gia Vũ Quang với 04 TBA và 26km đường dây trung thế đi trong khu vực lòng hồ có địa hình hiểm trở, cũng gây ra một số khó khăn không nhỏ cho công tác quản lý vận hành của đơn vị.
 
Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 cùng thời tiết cực đoan, tuy nhiên, bám sát chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng với sự chủ động, đoàn kết, nỗ lực vượt khó của toàn thể CBCNV, Điện lực Vũ Quang đã thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, sản lượng điện thương phẩm thực hiện là 66.33 triệu kWh, tăng 18% so với năm 2020, đạt 99,5% so với kế hoạch; Đặc biệt tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 6,19%/6,70% thấp hơn kế hoạch giao 0,51%; giá bán điện bình quân đạt 1699,91/1674,22, vượt kế hoạch giao 25,69; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 100%; doanh thu tiền điện là 112 tỷ đồng…
 

 
Để hạn chế tối đa sự cố trên lưới điện, ngay từ đầu năm 2021, đơn vị đã tập trung tối đa nhân vật lực, khắc phục các khiếm khuyết, vệ sinh sứ, ứng dụng công nghệ hotline vào sửa chữa vệ sinh đường dây, ra quân xử lý hành lang an toàn lưới điện… khắc phục nhanh sự cố, kịp thời cấp điện trở lại cho nhân dân. Năm 2021, sự cố thoáng qua trên địa bàn huyện ít hơn năm 2020 là 01 sự cố, (3/4 sự cố), giảm 25%, sự cố vĩnh cửu ít hơn 9 lần so với năm 2020 là 7/16 sự cố, giảm 56%.
 
Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đơn vị hoàn thành 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, các kênh dịch vụ hỗ trợ khách hàng tiếp tục được phát triển, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Trong năm 2021, Điện lực phối hợp với đoàn thanh niên các xã và thị trấn Vũ Quang thực hiện nhiều chương trình tri ân khách hàng như lắp đặt miễn phí đường dây sau công tơ cho khách hàng phát triển mới trong tháng 12; sửa chữa hệ thống điện trong nhà, thay dây ra sau công tơ cho một số hộ nghèo, gia đình chính sách; trao tặng 30 suất quà kèm giấy chứng nhận cho các gia đình đạt giải “gia đình tiết kiệm điện”; trao tặng một hệ thống đường điện thắp sáng đường quê trị giá 30 triệu tại xã Đức Bồng…
 
Cũng trong năm qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho CBCNV, song song tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng huyện nhà phòng chống dịch, cấp phát khẩu trang, nước uống miễn phí phục vụ các kỳ thi THPT; tổ chức nấu những “bữa cơm yêu thương” phục vụ bà con trong khu cách ly… góp phần cùng huyện nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 
Ông Hoàng Xuân Hoài - Giám đốc Điện lực Vũ Quang chia sẻ: “Thời gian qua, hơn 30 CBCNV Điện lực Vũ Quang, từ Ban Giám đốc, các bộ phận, đội, tổ… cho đến mỗi CBCNV đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Giờ đây, mỗi một thành viên chúng tôi luôn xem đơn vị là ngôi nhà thứ 2 của mình để cùng chung tay chăm lo và xây dựng, đồng sức, đồng lòng cùng vượt qua khó khăn, trở ngại. “nghiêm túc trong lao động”, “hết mình với công việc” chính là bí quyết thành công của chúng tôi, quyết tâm hướng đến mục tiêu chung vì sự phát triển bền vững của Công ty Điện lực Hà Tĩnh”.
 
Với những kết quả đạt được trong năm qua, Điện lực Vũ Quang đã được Công ty Điện lực Hà tĩnh trao tặng giải nhất kèm cờ và tiền thưởng 50 triệu đồng vì đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2021.
 
Trong năm mới 2022, đội ngũ CBCNV Điện lực Vũ Quang sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn, từng bước ứng dụng khoa học kỹ thuật, bắt nhịp nhanh với công cuộc chuyển đổi số, thực hiện tốt chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của ngành, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch Công ty giao.
Phương Thảo