PC Quảng Trị nỗ lực cấp điện sản xuất, tiêu dùng Tết nguyên đán 2022

Thứ ba, 11/1/2022 | 17:15 GMT+7
PC Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cấp, cải tạo, bảo dưỡng nguồn lưới điện đáp ứng nhu cầu cung ứng điện trên địa bàn trong dịp Tết.

 
Công ty đã chỉ đạo Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế tăng cường bổ sung cách điện đường dây với 384 chuỗi các loại; thay thế DCL 171-7, 172-7, 332-3, 372-1, 372-7 trạm 110 Đông Hà, 331-1, 371-7 trạm 110 Khe Sanh, xử lý tiếp xúc vị trí TU, TI, cáp ngầm các ngăn máy cắt trung áp tại các TBA 110kV; phát quang các tuyến đường dây khu vực Đakrông, Hướng Hóa;… 
 
Các Điện lực hoàn thiện các mạch vòng trung áp 471 trạm cắt Bồ Bản - 471 TC Thành Cổ; 472 Vĩnh Linh – 478 Vĩnh Linh; 475 Lao Bảo – 471 TC Khe Sanh; lắp đặt các thiết bị đóng cắt phân đoạn (11 Recloser; 03 DPT) hỗ trợ cấp điện và hạn chế mất điện khách hàng đáp ứng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. 
 
Song song với việc nâng cấp lưới điện, các đơn vị đã bố trí nhân lực kiểm tra lưới điện, trong đó đặc biệt chủ động kiểm tra đêm các đường dây, trạm biến áp nguy cơ quá tải, đầy tải như đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc bằng camera nhiệt, tiến hành phát quang hành lang tuyến.. qua đó đã xử nhiều tồn tại, điểm đen trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố và lập phương án xử lý dứt điểm. 
 
Trước đó, vào tháng 12/2021, Công ty cũng đã thực hiện chương trình tri ân khách hàng dùng điện bằng các hành động thiết thực như vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị điện, thay thế các thiết bị hỏng tại các TBA chuyên dùng như Trạm nghiền Clinke Đông Hà, sản xuất Gỗ MDF Quán Ngang, chế biến hải sản Ngọc Tuấn Cửa Tùng,…
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng yêu cầu các đơn vị nắm bắt nhu cầu điện của các cơ sở sản xuất hàng Tết, các điểm cung ứng hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhu cầu của người dân để có kế hoạch cấp điện liên tục, an toàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện. 
 
Cùng với Đội sửa chữa điện nóng của Công ty, Đơn vị cũng chủ động làm việc với Xí nghiệp dịch vụ điện Quảng Trị đẩy mạnh sử dụng thiết bị sửa chữa điện nóng, vệ sinh cách điện không cắt điện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc ngừng cung cấp điện cho khách hàng.
 
Đối với địa phương, đơn vị đã chủ động nắm bắt các điểm có sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra dịp Tết để lập phương án cấp điện cụ thể, trong đó đặc biệt ưu tiên bố trí máy phát dự phòng theo yêu cầu của Lãnh đạo các địa phương. 
 
Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, Công ty sẽ không thực hiện cắt điện dịp Tết nguyên đán từ 0h00 ngày 30/01/2022 tức ngày 28 Tết đến hết 24h00 ngày 03/02/2022 tức ngày mùng 03 Tết, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc có chỉ đạo khác từ EVN và EVNCPC. Đồng thời tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, trực Tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng, trực vận hành và xử lý sự cố hệ thống công nghệ thông tin. Mặt khác chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố; Tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời cho khách hàng trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 
Phan Quốc Huy