Công nhân PC Yên Bái sửa chữa lưới điện do mưa lũ gây ra trên địa bàn tháng 8/2023.
EVNNPC có sản lượng điện thương phẩm tháng 9/2023 đạt 8,083 tỷ kWh, tăng 0,66% so với tháng 9/2022. Lũy kế 9 tháng năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty là 66,75 tỷ kWh (đạt 74,67% kế hoạch EVN giao và tăng 3,08% so với 9 tháng năm 2022), trong đó: thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 61,11% và giảm 0,84% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 31,37% và tăng 9,43% so với cùng kỳ; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,15% và tăng 15,98% so với cùng kỳ.
Tỷ lệ tổn thất điện năng 9 tháng năm 2023 của EVNNPC đạt 3,98%, giảm 0,14% so với cùng kỳ 2022.
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNNPC thực hiện “thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023, lộ trình đến hết năm 2025 sẽ hoàn thành việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng”. Việc thay đổi lịch GCS được thực hiện trên cơ sở sau khi EVNNPC triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, đảm bảo việc hạch toán doanh thu phù hợp với chi phí theo đúng quy định về tài chính kế toán. Khi tính toán hoá đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số.
Về tiếp cận điện năng, 9 tháng năm 2023 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.689 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,55 ngày, giảm 0,22 ngày so với cùng kỳ 2022, giảm 3,45 ngày so với quy định của EVN.
Tại EVNNPC, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 09/2023 đạt 87,02% vượt 7,75% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,29%.
Về chỉ tiêu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, 9 tháng năm 2023, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt 99,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 99,99%.
Về đầu tư xây dựng các dự án lưới điện 110kV, 9 tháng năm 2023, Tổng công ty đã khởi công 32/36 dự án, đóng điện 30/46 dự án.
Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023, các đơn vị thành viên EVNNPC chủ động, bám sát kế hoạch được giao, đảm bảo an toàn trong vận hành và quản lý đường dây, giảm thiểu sự cố trên lưới trong các tháng còn lại trong năm.
Thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNNPC tiếp tục đôn đốc các đơn vị triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023; hoàn thành kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2023 đã đề ra; triển khai các giải pháp đảm bảo công tác cung ứng điện các tháng cuối năm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện; đảm bảo cân đối tài chính, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động.
Triển khai đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng, các đơn vị quyết liệt đôn đốc các nhà thầu tư vấn, thi công khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh đóng điện các dự án trọng điểm để Tổng công ty điều hành đúng theo tiến độ, đảm bảo cấp điện trong thời gian tới.