Thông tin đầu tư

Sắp khởi công dự án đưa điện lưới ra các xã đảo huyện Vân Đồn

Thứ năm, 17/4/2014 | 10:10 GMT+7
Dự án đưa điện lưới ra 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn gồm Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen, Ngọc Vừng và Thắng Lợi sẽ được khởi công vào ngày 19/4 tới đây tại xã Quan Lạn.


Ảnh: Internet.

Trên cơ sở buổi làm việc giữa tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào ngày 21-2-2014,  hai bên đã thống nhất sẽ đầu tư dự án đưa điện lưới ra 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn gồm Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen, Ngọc Vừng và Thắng Lợi. Dự án sẽ được đầu tư thông qua nguồn vốn của tỉnh và ngành điện với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, bao gồm 67km đường dây trung áp 22kV, 34km đường dây hạ áp 0,4kV và 21 trạm biến áp.

Ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh trong cuộc khảo sát với lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Vân Đồn mới đây khẳng định, việc đầu tư lưới điện ra 5 xã đảo có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế -xã hội của huyện Vân Đồn nói chung và 5 xã đảo nói riêng. Ông các yêu cầu, các đơn vị tư vấn trong quá trình xác định vị trí xây dựng cột điện phải phù hợp với quy hoạch xây dựng của các xã đảo, không phá vỡ quy hoạch chung khu vực.
 
Tuấn Hoàng (tổng hợp)