Tin trong nước

Sôi nổi tình nguyện hè 2024 - Lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng

Thứ hai, 12/8/2024 | 13:54 GMT+7
Vừa qua, Chi đoàn Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp  phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La, Đoàn Bệnh viện y dược cổ truyền Tỉnh Sơn La, Chi đoàn Văn phòng UBND Tỉnh Sơn La, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, Chi đoàn phòng PC02 - PC03 - PC04 - PC10 Công An tỉnh Sơn La, UBND xã Mường Cai tổ chức chương trình tình nguyện hè 2024 “Thắp sáng bản em” tại xã Mường Cai, huyện Sông Mã, Sơn La.

Khánh thành công trình "Thắp sáng đường quê".

Trong chương trình, Chi đoàn Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã phối hợp cùng các đoàn thể và bà con xã Mường Cai thi công lắp đặt 14 bóng đèn năng lượng mặt trời với công suất 300W/bóng. Công trình chiếu sáng được triển khai trên trục đường chính từ cổng chào đến trụ sở UBND xã Mường Cai, phục vụ chiếu sáng cho các điểm trường, khu vực đông dân cư và các đoạn đường nguy hiểm. Hệ thống đèn năng lượng có tuổi thọ cao, có thể chiếu sáng liên tục hàng giờ, cả ngày và đêm giúp người dân đi lại thuận lợi, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Nhân dịp này, Chi đoàn Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã tổ chức các buổi tuyên truyền về tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng thiết bị điện, cung cấp cẩm nang an toàn điện và biện pháp phòng ngừa tai nạn điện. Những kiến thức này giúp nâng cao ý thức cộng đồng về việc sử dụng điện an toàn và hiệu quả, đồng thời giảm thiểu nguy cơ tai nạn điện.

Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân Tỉnh Sơn La và đoàn thanh niên các đơn vị đã phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân, đặc biệt là về tội phạm ma túy, giúp cộng đồng nhận diện và phòng tránh các loại ma túy đang thẩm thấu vào địa bàn, nhất là các loại ma túy núp bóng dưới dạng kẹo, nước ngọt. Các tác hại của ma túy đối với sức khỏe, đời sống và kinh tế gia đình, xã hội cũng được tuyên truyền sâu rộng.

Kết thúc chương trình, đoàn công tác đã phối hợp với các bác sĩ từ Bệnh viện y dược cổ truyền tỉnh Sơn La tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe về huyết áp, tim mạch, xương khớp, các bệnh nội khoa, mắt, tai mũi họng và phát thuốc miễn phí cho người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi, và người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Cai.

Trao quà, thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sỹ tại đồn biên phòng xã Mường Cai.

Với những công trình và hoạt động ý nghĩa, chương trình “Tình nguyện hè 2024” đã phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo, và tình nguyện của tuổi trẻ là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Chương trình không chỉ góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mà còn tạo cơ hội để tuổi trẻ rèn luyện, giao lưu, học tập kinh nghiệm thực tiễn, gắn kết với cơ sở, lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc đến cộng đồng.
 

Hoàng Trung