|
Cấp điện cho khu sản xuất tiểu thủ công nghiệp |
Ngay từ đầu năm 2009, tổ trưởng Tổ Công tác thường trực điều hành cung cấp điện ĐL Bình Định (Giám đốc), đã giao nhiệm vụ cho các thành viên là Trưởng các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc thực hiện.
Theo đó thì Tổ trưởng yêu cầu trong các trường hợp gây gián đoạn cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Bình Định do: mất điện lưới quốc gia, sa thải đột xuất từ Trung tâm Điều độ miền Trung, máy cắt xuất tuyến nhảy do F81, do sự cố đường dây 22kV, 35kV; thì Điều độ nắm bắt thông tin và kịp thời thông báo cho Lãnh đạo chi nhánh biết để chủ động thông báo cho khách hàng trong khu vực mất điện biết. Phòng Điều độ nằm trong Văn phòng làm việc của Điện lực Bình Định, và đang sử dụng dịch vụ E-Tel của Viễn thông Điện lực, nên hình thức thông báo từ Điều độ cho các Lãnh đạo Chi nhánh là bằng điện thoại. Đây là nhiệm vụ khó khăn trong công tác Điều độ vận hành hệ thống; vì mỗi khi xảy ra các trường hợp gây gián đoạn việc cung cấp điện: mất lưới Quốc gia, sự cố, sa thải đột xuất, F81…, thì Điều độ viên phải làm việc với khối lượng công việc và cường độ lớn, nên không đủ thời gian để gọi điện thoại thông báo kịp thời cho Lãnh đạo các Chi nhánh đúng theo nội dung yêu cầu mà Giám đốc giao. Điều này phần nào ảnh hưởng đến việc nắm bắt thông tin để thông báo cho các khách hàng thuộc phạm vị quản lý của các Chi nhánh điện. Để khắc phục khó khăn trên, vừa qua Phòng Điều độ đã đề xuất Lânh đạo Điện lực trang bị cho Phòng một điện thoại E-Com, dùng để thực hiện việc thông báo cho Lãnh đạo Chi nhánh điện bằng hình thức nhắn tin. Bộ phận Phương thức chịu trách nhiệm soạn sẵn các mẫu tin nhắn theo nội dung cần thông báo, lưu vào trong hộp thư đi; danh sách số điện thoại cầm tay của Lãnh đạo Điện lực, Lãnh đạo Chi nhánh, trực trạm quản lý vận hành được lưu theo nhóm để thuận lợi trong việc chọn gởi tin nhắn khi có các tình huống bất thường xãy ra trong vận hành.
Việc làm tuy không mới, nhưng qua thực tế sử dụng đã đem lại hiệu quả lớn trong việc cung cấp điện; mà trên hết là đã làm cho các khách hàng ưu tiên, quan trọng trên địa bàn cảm thông với những khó khăn của ngành Điện trong quá trình cung cấp điện khi họ được thông báo một cách kịp thời.
Theo: PC3