Trước tiên, thay vì trực tiếp trả lời các cuộc gọi từ khách hàng để tìm hiểu chương trình khuyến mại, giá cước…, EVNTelecom đã xây dựng hệ thống tổng đài tự động, liên tục cập nhật các chương trình khuyến mại, sự thay đổi giá cước dịch vụ trong các đoạn thông báo tự động của tổng đài. EVNTelecom và các điện lực đã phối hợp chặt chẽ hơn để có những thông tin chính xác về giá máy, chương trình khuyến mại cung cấp cho khách hàng trong từng thời điểm, địa điểm cụ thể.
Website www.evntelecom.com.vn cũng đổi mới, cập nhật thông tin khuyến mại và giá cước tương tự. Vì thế, nhiều khách hàng đã thay đổi quan niệm cho rằng giá cước của EVNTelecom cao hơn và chương trình khuyến mại không hấp dẫn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Về mặt kết cấu, giao diện, mô hình tổ chức, website www.evntelecom.com.vn đã tương đối phù hợp, dễ sử dụng. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa năng lực phục vụ khách hàng của trang Web này, EVNTelecom nên cập nhật địa chỉ các tổng đại lý, đại lý, cửa hàng cung cấp dịch vụ trên toàn quốc để khách hàng chủ động liên hệ. Đồng thời, kết nối các Website khác hay tạo các diễn đàn (forum) nhằm trao đổi thông tin với khách hàng thông qua hệ thống mạng internet nhằm tạo hiệu quả quảng cáo, quảng bá thương hiệu và đưa dịch vụ đến với khách hàng sẽ tốt hơn. Ngoài ra, cần tạo các chuyên đề trong từng giai đoạn cụ thể (Chất lượng mạng, chăm sóc khách hàng, bảo hành, thiết bị đầu cuối…) để thăm dò ý kiến khách hàng qua các câu hỏi, nội dung trắc nghiệm. Từ những kết quả thu được, chắc chắn EVNTelecom sẽ đưa ra được các giải pháp phù hợp.
Những thay đổi từ chi tiết nhỏ nhất đến các chiến lược vĩ mô sẽ từng bước tạo phong cách chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu – một việc làm hết sức cần thiết trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Theo: Tạp chí Điện lực