Tin trong nước

Sự say mê và lòng nhiệt huyết với công việc chưa bao giờ tắt

Thứ ba, 10/1/2023 | 09:30 GMT+7
Hoạt bát, vui vẻ và trách nhiệm với công việc là những ấn tượng mà anh em đồng nghiệp cảm nhận được về anh Phạm Ngọc Hải – Phó Giám đốc Kỹ thuật Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng). Chất lượng điện năng, công tác quản lý kỹ thuật ngày càng có bước tiến mới của Điện lực Thanh Khê trong nhiều năm qua đều có dấu ấn từ sự chỉ đạo điều hành của anh.

Anh Phạm Ngọc Hải - Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Thanh Khê.

Bước chân vào ngành điện năm 1987 với công việc sửa chữa cơ điện tại Phân xưởng sửa chữa cơ điện Liên Trì thuộc Điện lực Quảng Nam - Đà Nẵng, anh Phạm Ngọc Hải đã có khoảng thời gian 03 năm công tác tại đây trước khi nhận nhiệm vụ tại Phòng Kinh doanh thuộc Điện lực Quảng Nam - Đà Nẵng vào năm 1990. Sau gần 10 năm cống hiến trong ngành điện giai đoạn những năm 90, anh tiếp tục nhận nhiệm vụ công tác tại Phòng Điều độ Công ty Điện lực Đà Nẵng với chức danh điều độ viên và sau đó là Phó phòng Điều độ trong khoảng thời gian từ năm 1999.

Trong suốt quá trình công tác của mình, anh luôn tìm tòi, học hỏi và sáng tạo nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc. Điển hình là năm 2013, anh tham gia nhóm tác giả đề tài nghiên cứu khoa học cấp Công ty về: “Tính toán khép vòng 22kV lưới điện Công ty Điện lực Đà Nẵng” được Giám đốc Công ty cấp giấy chứng nhận. Kể từ ngày 15/9/2013, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã thực hiện khép vòng lưới điện khi chuyển tải các xuất tuyến 22kV các TBA 110kV đảm bảo không bị mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Năm 2016, được sự tin tưởng của lãnh đạo Công ty, anh Hải được giao nhiệm vụ là Phó Giám đốc Điện lực Thanh Khê cho đến nay. Những ngày đầu về công tác tại Điện lực Thanh Khê, anh Phạm Ngọc Hải đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc phụ trách công tác kinh doanh. Anh Hải vẫn hay đùa rằng giờ anh cần phải “mềm mại”, “uyển chuyển” hơn trong công việc “làm dâu trăm họ” của công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thời gian đầu với công tác mới, anh gặp không ít khó khăn như phải nắm bắt nhanh về các thông tư, nghị định, quy trình liên quan, tiếp đến phải tham gia trực tiếp với các đơn vị do mình phụ trách để nắm hết các mảng công việc, chuyên môn, phần mềm hỗ trợ công việc của từng bộ phận. Ngoài ra, cần phải nắm rõ các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, với tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi, trao đổi cho nên sau một thời gian ngắn anh đã nắm vững tất cả các công việc của các đơn vị do mình phụ trách. Từ đó, các công việc được anh lập kế hoạch, triển khai chi tiết và logic để đạt hiệu quả cao. Trái ngọt mà anh đã đem về cho đơn vị là giải Nhất phong trào kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2019.

Sau hơn 03 năm đảm nhiệm quản lý chính mảng kinh doanh, năm 2019, với yêu cầu ngày càng cao đặt ra cho công tác kỹ thuật để đáp ứng sự hài lòng của khách hàng dùng điện, với những cống hiến đã được ghi nhận sau nhiều năm công tác, anh Phạm Ngọc Hải được tin tưởng phân công nhiệm vụ là Phó Giám đốc phụ trách công tác kỹ thuật.

Quay lại với những sơ đồ nguyên lý, đường dây và lưới điện quen thuộc, anh Hải tiếp tục cống hiến hết mình trong những năm tháng công tác tại đơn vị cơ sở. Anh luôn theo sát công việc của anh em công nhân để kịp thời tiếp nhận những thông tin phản hồi về hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý. Không chỉ ngày thường, cả những lúc đêm hôm, khi nghe tin có sự cố, xử lý bão lụt, phục vụ cấp điện các sự kiện ưu tiên trên địa bàn thành phố anh đều kịp thời có mặt tại hiện trường, cùng anh em tìm hiểu nguyên nhân và chọn cách giải quyết sao cho hiệu quả nhất. Và dù bất kỳ hoàn cảnh nào, người lãnh đạo ấy cũng luôn sát cánh cùng anh em đồng nghiệp trong những lúc khó khăn.

Ngoài những công việc chính hàng ngày, anh luôn cùng Điện lực tham gia trực tiếp làm các công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, thăm hỏi động viên các gia đình khó khăn trên điện bàn, như tặng nhà tình nghĩa, trao quà cho các hộ nghèo khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật và những trường hợp ảnh hưởng do dịch Covid-19... Có cơ hội tiếp xúc và làm việc cùng anh, tôi nhận ra ở anh còn có sự quan tâm rất đặt biệt đến các từng hoàn cảnh CBCNV trong Điện lực, để động viên giúp đỡ kịp thời. Anh chia sẻ, để hiểu được anh em thì mình phải cố gắng sắp xếp thời gian để cùng anh em tâm sự để kịp thời giúp đỡ và góp ý, cũng chính vì vậy anh Hải được rất nhiều anh em công nhân trong Điện lực quý mến và nể phục.

Có dịp ngồi trò chuyện với anh, về tuổi trẻ sôi nổi và cả sự trưởng thành qua những năm tháng gắn bó cùng ngành điện, mới thấy được sự say mê, tâm huyết luôn dành cho công việc. Ở anh, nhiệt huyết trong công việc hình như chưa bao giờ tắt, như ngọn lửa vẫn cháy và sáng mãi những nhiệt thành, cùng vun đắp nên những thành quả của mái nhà chung PC Đà Nẵng. Anh Dương Văn Anh – Phó phòng Kinh doanh Điện lực Thanh Khê tâm sự: “Anh Hải là một người lãnh đạo rất có tâm, có tình, đầy tinh thần trách nhiệm, đáng để anh em noi theo”.

Cùng sự tận tụy ấy, anh đã được cấp trên ghi nhận với các hình thức khen thưởng như Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng, Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở vì những đóng góp tích cực, miệt mài trong suốt hơn 35 năm công tác. Tin rằng, với kinh nghiệm nhiều năm công tác và lòng nhiệt thành chưa bao giờ tắt của mình, anh Hải sẽ tiếp tục lèo lái công tác quản lý kỹ thuật của đơn vị vững vàng tiến lên phía trước, đảm bảo dòng điện liên tục, ổn định trên những tuyến đường dây.

Theo: CPC