Quản lý năng lượng

TP. HCM triển khai mua lại điện mặt trời cho dân không cần hóa đơn

Thứ hai, 8/4/2019 | 10:22 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN vừa cho phép hộ gia đình đầu tư điện năng lượng mặt trời trên mái nhà, bán lại lượng điện dùng dư cho ngành điện mà không cần hóa đơn như trước đây.

TP. HCM triển khai mua lại điện mặt trời cho dân không cần hóa đơn.

Ngày 6.4, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) cho biết, ngành điện thành phố đang triển khai việc mua lại nguồn điện mặt trời của người dân theo công văn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành.
 
Theo đó, Công văn số 1532 của EVN hướng dẫn thực hiện việc mua lại điện mặt trời trên mái nhà của hộ gia đình và cá nhân không phải phát hành hóa đơn. Đây được xem là điểm tháo bỏ rào cản việc người dân có thể bán phần điện dư thừa khi đầu tư điện mặt trời trên mái nhà.
 
Với việc mua lại điện mặt trời của dân, hàng tháng bộ phận kinh doanh của ngành điện lực sẽ lập bảng kê thanh toán tiền điện trên hệ thống CMIS và chuyển sang bộ phận tài chính kế toán để thanh toán tiền điện đã mua. Việc đo đếm sản lượng điện được thực hiện theo hướng đơn vị giao và nhận riêng biệt, với công tơ điện đo đếm hai chiều.
 
Tính đến thời điểm hiện tai, cả nước mới có gần 900 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái. Trong đó, TP. HCM là địa phương đi đầu với hơn 800 khách hàng. Nhiều khách hàng trong số này có nhu cầu bán lại phần điện dư cho EVNHCMC.
 
Việc EVNHCMC sớm triển khai dịch vụ mua lại điện không cần hóa đơn, sẽ khuyến khích nhiều người dân thành phố đầu tư hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để vừa sử dụng vừa kinh doanh.
Theo: Lao Động