Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Công đoàn và mạng lưới an toàn, vệ sinh viên 

Thứ năm, 16/5/2024 | 16:22 GMT+7
Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ, ngày 15/5/2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tổ chức Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Công đoàn  và mạng lưới an toàn, vệ sinh viên. Tham dự có Chủ tịch Công đoàn Công ty, Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên và 81 An toàn vệ sinh viên.

Công nhân PC Quảng Ninh tham gia trải nghiệm đi trên đường hẹp và đường zích zắc.

Phát biểu tại buổi tập huấn ông Vũ Hữu Chương – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh: Vai trò, trách nhiệm của mỗi ATVSV trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm ATVSLĐ tại nơi sản xuất. Theo đó, yêu cầu các ATVSV phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong chấp hành các nội quy, quy định về công tác ATVSLĐ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ATVSV; tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người lao động trong việc phòng ngừa, kiểm soát yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc nhằm cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm và kiểm soát nguy cơ bệnh không lây nhiễm, bảo đảm tính mạng và nâng cao sức khỏe của người lao động tại nơi làm việc.

Công nhân PC Quảng Ninh trải nghiệm đi xe máy trên sa hình điện tử.

Tại buổi tập huấn, Giảng viên, chuyên gia về ATVSLĐ của Trung tâm Tư vấn pháp luật và huấn luyện an toàn lao động Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ nội dung về căn cứ pháp lý về tổ chức mạng lưới ATVSLĐ; các nguy cơ dẫn đến tai nạn lao động; vai trò mục đích ý nghĩa của mạng lưới ATVSLĐ. Cùng với đó Giảng viên nhấn mạnh đến nghĩa vụ và quyền hạn của ATVSLĐ được nêu rõ trong Luật An toàn vệ sinh lao động.

Công ty cổ phần Thương mại Nam Dương  trao giải thưởng cho các ATVSV có thành tích xuất sắc trong vòng trải nghiệm thực hành kiến thức lái xe an toàn.

Cán bộ Cảnh sát giao thông Công an Tp Hạ Long chia sẻ tuyên truyền sâu rộng, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, xây dựng các tình huống giao thông giả định, trực quan, cùng những giải đáp, kiến giải các kiến thức về luật giao thông đường bộ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các ATVSV được trải nghiệm tham gia giao thông trên sa hình điện tử; đi xe máy trên đoạn đường hẹp và đường rích rắc phức tạp; kỹ năng bảo quản sử dụng xe máy; kiến thức lái xe an toàn do các cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần Thương mại Nam Dương (Cửa hàng Honda ủy nhiệm) hướng dẫn. Sau phần tham gia trải nghiệm Công ty cổ phần Thương mại Nam Dương trao quà cho các ATVSV có kết quả xuất sắc.

Ngọc Lan & Quang Hải