Tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ Dự án đường dây 220kV Hải Dương – Phố Nối

Thứ tư, 16/10/2024 | 22:19 GMT+7
Ngày 16/10/2024, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đi kiểm tra tiến độ và đôn đốc thi công Dự án đường dây 220kV Hải Dương – Phố Nối đoạn qua tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo EVNNPT cùng đoàn công tác nghe nhà thầu báo cáo tiến độ thi công Dự án.

Dự án có 180 vị trí cột, có chiều dài tuyến gần 54 km, đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Dự án sau khi hoàn thành giúp giải tỏa công suất cho Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Hải Dương, tăng cường cung cấp điện cho hệ thống điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Dự án có quy mô xây dựng đường dây 220 kV (4 mạch) từ NMNĐ Hải Dương đấu nối vào đường dây mạch kép 220kV NMNĐ Phả Lại - TBA 220kV Hải Dương 2 hiện hữu, xây dựng đường dây 220kV mạch kép từ NMNĐ Hải Dương đến TBA 500/220kV Phố Nối hiện hữu, mở rộng 2 ngăn thiết bị 220 kV tại TBA 500kV Phố Nối.

Theo báo cáo của Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) – đơn vị được giao quản lý điều hành Dự án: Đến nay, về công tác giải phóng mặt bằng đã bàn giao cho các đơn vị thi công 180/180 vị trí (đạt 100%). Đối với các vị trí đã bàn giao không còn vướng mắc. Phần hành lang tuyến cũng đã bàn giao cho các đơn vị thi công 82/82 khoảng néo.

Về tiến độ thi công, đã dựng xong 178/180 vị trí cột, đang dựng một vị trí (vị trí 72 và dự kiến đến 28/10 dựng hoàn thiện), riêng vị trí 114 chưa triển khai dựng cột.

Lãnh đạo EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công vị trí 72 đường dây 220kV Hải Dương – Phố Nối đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương.

Về tiến độ kéo dây, đã thi công xong 71/82 khoảng néo, đang thi công một khoảng néo và chưa thi công 10 khoảng néo. Trong đó tập trung chủ yếu vào nhà thầu VNECO khi còn tới 8/53 khoảng néo chưa thi công. Hiện nhà thầu chỉ bố trí 01 đội thi công trên tuyến.

Tại buổi kiểm tra công trường, Phó Tổng giám đốc EVNNPT- Nguyễn Ngọc Tân đánh giá tiến độ thi công Dự án hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Trong khi theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, dự án phải hoàn thành trong năm 2024 để đáp ứng nhu cầu phụ tải từ mùa nắng nóng năm 2025.

Chính vì vậy, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu NPMB chỉ đạo sát sao các nhà thầu bố trí nhân lực đầy đủ, bố trí lãnh đạo đơn vị và chỉ huy trưởng công trường thường xuyên có mặt tại khu vực đường găng tiến độ của dự án. 

Trong đó nhà thầu VNECO cần tập trung nguồn lực cao nhất có thể để tổ chức dựng vị trí cột còn lại và kéo dây 8 khoảng néo đáp ứng được mục tiêu tiến độ. Đối với nhà thầu CICO cần bổ sung thêm đội kéo dây để hoàn thành khoảng néo không vướng mắc.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu các nhà thầu cần nỗ lực lớn, trong trường hợp thiếu nguồn nhân lực dựng cột kéo dây phải báo cáo EVNNPT ngay để EVNNPT sẵn sàng huy động lực lượng hỗ trợ.

Rải căng dây khoảng néo 91-92 đường dây 220kV Hải Dương – Phố Nối đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương

Lãnh đạo EVNNPT cũng yêu cầu các nhà thầu cần tính toán để đảm bảo đồng bộ khi kéo dây giao chéo với các đường dây 110kV, 35kV nhằm hạn chế đến mức thấp nhất cắt điện của các các tuyến đường dây này.

Lê Linh 

Tin đã đưa