Công ty Truyền tải điện 2 đối thoại với người lao động tại các Truyền tải điện Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế 

Thứ sáu, 11/10/2024 | 21:36 GMT+7
Từ ngày 09 – 11/10/2024, đoàn công tác của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) do ông Lê Đình Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 dẫn đầu đến làm việc và đối thoại trực tiếp với người lao động (NLĐ) tại các Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Ông Lê Đình Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 làm việc và đối thoại trực tiếp với người lao động các TTĐ.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2, lãnh đạo các phòng chức năng của PTC2; lãnh đạo, công đoàn và toàn thể NLĐ của các đơn vị.

Thực hiện các nội dung chỉ đạo của ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong buổi làm việc với PTC2 về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng (SXKD-ĐTXD) năm 2024 và dự kiến kế hoạch SXKD-ĐTXD năm 2025. Đoàn đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD-ĐTXD 9 tháng đầu năm,  tình hình thực hiện công tác 3 tháng cuối năm 2024, công tác phòng chống lụt bão và lập kế hoạch năm 2025.

Nhằm phát phát huy quyền làm chủ của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến về những vấn đề có liên quan đến đời sống việc làm và kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh đáp ứng yêu cầu phát triển của các TTĐ và PTC2 trong giai đoạn mới, Đoàn đã trực tiếp lắng nghe và tham gia đối thoại trực tiếp với người lao động tại các đơn vị trực thuộc các TTĐ. 

Ông Nguyễn Đình Tiềm – Giám đốc TTĐ Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc và đối thoại.

Theo đó, NLĐ của TTĐ đã mạnh dạn trao đổi, đề xuất trực tiếp với lãnh đạo Công ty nhiều vấn đề sát sườn, nổi bật liên quan đến công tác sản xuất trực tiếp. Bên cạnh đó lãnh đạo các TTĐ đã trao đổi thêm về chế độ chính sách tiền lương, cân đối lại định biên lao động để đáp ứng công việc, cách thức đánh giá hệ số năng lực của CBCNV.

Tại các buổi đối thoại trực tiếp, Chủ tịch Công đoàn Công ty cũng đã đề nghị cán bộ đoàn viên tham gia góp ý sửa đối các quy chế, quy định, góp ý thỏa ước lao động tập thể; Nội quy lao động để trình Hội nghị người lao động PTC2 năm 2025.

Sau khi lắng nghe các ý kiến báo cáo của đơn vị, nguyện vọng của người lao động, lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty và các phòng chuyên môn đã trực tiếp giải đáp mọi vấn đề có liên quan đến thực hiện các quy chế thực hiện quy chế dân chủ, các quy định hiện hành, tình hình đời sống tinh thần, vật chất cũng như giải quyết tại chỗ những đề xuất có liên quan đến công tác sản xuất của đơn vị, trang bị cơ sở vật chất, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tăng năng suất lao động. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược phát triển, tái cơ cấu tổ chức bộ máy tổ chức, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống NLĐ... 

Ông Lê Đình Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đối thoại trực tiếp với người lao động tại TTĐ Vĩnh Linh.

Ông Lê Đình Chiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 kiểm tra tình hình vận hành tại Tổ TTLĐ Đồng Hới.

Giám đốc Công ty cảm ơn lực lượng công nhân tham gia biệt phái hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối, qua đó đã góp phần lớn cho PTC2 hoàn thành nhiệm vụ EVN/EVNNPT giao, đồng thời nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, để hoàn thành các nhiệm vụ EVNNPT giao, PTC2 mong muốn người lao động các TTĐ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tập trung đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn. Trong đó đặc biệt là đảm bảo việc cung cấp điện trên địa bàn an toàn, liên tục, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, xã hôi, ổn định an ninh chính trị cũng như thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Quang Thắng