Tin trong nước

Tết ấm trong những ngôi nhà ăm ắp nghĩa tình

Thứ tư, 24/1/2024 | 10:52 GMT+7
Năm 2023, thêm 7 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 420 triệu đồng do CBCNV PC Đà Nẵng đóng góp đã giúp cho các gia đình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có một tổ ấm đúng nghĩa để chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Ngô Thị Thìn.

Mới đây nhất, PC Đà Nẵng phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Tân Chính (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Võ Văn Dân (tổ 32, phường Tân Chính).

Trước đó, gia đình ông Võ Văn Dân sống trong căn nhà 37m2, bề ngang chưa đến 2,5 mét, nhà xây rất lâu năm nên đã xuống cấp trầm trọng, cứ đến mùa mưa là bị ngập và dột nên rất khó khăn trong sinh hoạt. Đây là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Ông Dân năm nay gần 70 tuổi, bị liệt tay chân bên phải nên nằm một chỗ hơn chục năm liền, mọi sinh hoạt hàng ngày của ông đều phụ thuộc vào người con gái. 

PC Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình ông Dân số tiền 60 triệu đồng nhằm xây dựng lại ngôi nhà kiên cố, khang trang hơn và đã kịp hoàn thành tươm tất trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn này.

Điện lực tặng quà chúc mừng bà Thìn về nhà mới.

Tại lễ bàn giao nhà, hòa chung niềm xúc động và vui mừng của gia đình ông Dân, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tân Chính Nguyễn Đình Anh Vũ thay mặt địa phương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CBCNV PC Đà Nẵng với lòng tương thân tương ái đã sẻ chia, hỗ trợ kinh phí để xây mới nhà ở cho hộ nghèo của phường.

Trong tháng 12/2023, tôi có dịp theo đoàn của PC Đà Nẵng đến tham dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Ngô Thị Thìn (trú tại tổ 57, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Buổi lễ được tổ chức giản dị, ấm cúng nhưng không khí hân hoan, rộn ràng vượt ra ngoài ngôi nhà mới khi có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ, đại diện UBND phường Khuê Trung và bà con lối xóm đến chung vui.

Mọi người hồ hởi chúc mừng bà Thìn từ nay không còn lo mưa nắng bởi ngôi nhà ủ dột xuống cấp trầm trọng bao năm qua giờ đã được thay thế bằng tổ ấm vững chãi, sáng sủa, thơm mùi sơn mới. “Tui ngày càng già yếu, gia đình là hộ nghèo của địa phương nên lấy đâu ra tiền mà nghĩ đến việc sửa nhà. May nhờ PC Đà Nẵng quan tâm hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự góp sức của chính quyền địa phương nên mới xây dựng được, chứ có nằm mơ tui cũng không dám mơ đến ngôi nhà sạch đẹp, kiên cố như thế này” – bà Thìn vẫn chưa hết xúc động khi tôi quay lại thăm nhà trong những ngày bấc chướng sụt sùi.

Trong năm 2023, PC Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hải Châu. Qua trao đổi, đại diện chính quyền địa phương rất hoan nghênh và cảm ơn chương trình này của điện lực đã giúp cho nhiều gia đình có nơi ở ổn định, vững chắc, tạo động lực để từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng cho biết: “Hàng năm, PC Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thực tế về các hộ gia đình khó khăn để có cơ sở thống nhất việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa do CBCNV Công ty đóng góp, trích từ 2 ngày lương cho các hoạt động xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong quá trình xây dựng nhà tình nghĩa, chính quyền địa phương và PC Đà Nẵng phối hợp với hộ gia đình được xét chọn để theo dõi tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình”.

Được biết, liên tục 10 năm qua, mỗi năm PC Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí để xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn TP Đà Nẵng, trong đó có 5 ngôi nhà do Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ thông qua Công ty. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ 25 địa chỉ nhân đạo tại các xã thuộc huyện Hòa Vang; đóng góp cho thành phố quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ phòng chống thiên tai, quỹ vì người nghèo và các hoạt động từ thiện xã hội khác…

Lê Hải