Tin trong nước

Thăm và tặng quà nhiều hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Nẵng

Thứ năm, 21/12/2023 | 14:35 GMT+7
Công đoàn Phòng Tổng hợp và Tài chính kế toán của Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) vừa đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Tố My (trú tại H14/23 Hoàng Diệu, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Điện lực Hải Châu thăm và tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Tố My.

Gia đình chị thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường, hai vợ chồng đều bị khuyết tật nên hoạt động thường ngày gặp rất nhiều khó khăn. Anh chị còn có 2 con nhỏ, đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ mới 17 tháng tuổi. Hiện tại, nguồn thu nhập chính của gia đình đều phụ thuộc vào công việc sơn vôi bấp bênh của người chồng. Biết được hoàn cảnh khó khăn của anh chị, Công đoàn Phòng Tổng hợp và Tài chính kế toán đã đến thăm, động viên tinh thần và trao tặng 1 triệu đồng, hi vọng giúp đỡ được phần nào đó với gia đình.

Điện lực Liên Chiểu tặng quà cho cháu Nguyễn Ngọc Phúc.

Mới đây, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và tặng quà cho cháu Nguyễn Ngọc Phúc (học sinh lớp 3/1, Trường Tiểu học Hải Vân, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng).

Thời gian qua, tai nạn bất ngờ đã xảy ra với Phúc. Cháu bị trượt chân rơi từ tầng 2 xuống và bị chấn thương sọ não bất tỉnh sâu, vết mổ nhiễm trùng đến nay gần 4 tháng vẫn chưa tỉnh. Phúc là cậu bé không được sống cùng cha từ nhỏ, mẹ đơn thân nuôi con lại thường xuyên đau ốm. Hai mẹ con vẫn chưa có chỗ ở cố định, hiện 2 mẹ con sống trong không gian chật hẹp tại nhà bà ngoại, gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Được biết, mẹ cháu Phúc vốn dĩ làm công nhân nhưng thời gian vừa qua phải nghỉ làm để chăm con ở viện, nên đã bị thôi việc. Khó khăn chồng chất vì thời điểm này, mẹ cháu phải túc trực ngày đêm tại bệnh viện để chăm cháu.

Để san sẻ khó khăn cùng gia đình cháu Phúc, bà Trịnh Thị Tình – Phó giám đốc Điện lực Liên Chiểu đã đại diện đơn vị gửi tặng gia đình cháu phần quà trị giá 2 triệu đồng. Phần quà tuy không lớn nhưng hi vọng sẽ góp phần giúp gia đình cháu Phúc vượt qua những ngày tháng khó khăn trước mắt, vững tin vào cuộc sống và chúc cháu mau chóng hồi phục.

Điện lực Hòa Vang tặng quà bà Nguyễn Thị Em.

Vừa qua, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Em (66 tuổi, trú tại thôn Dương Lâm 2, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Bà Nguyễn Thị Em hiện sống một mình không con cái, mất một bên thị lực, sức khỏe ngày một yếu dần. Mặc dù địa phương hỗ trợ chính sách người đơn thân 600.000 đồng/tháng nhưng chi phí khám chữa bệnh ngày một nhiều nên cuộc sống của bà rất khó khăn.

Các chị em Điện lực Hòa Vang đã trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng nhằm san sẻ một phần khó khăn và chúc bà thật nhiều sức khỏe.

Anh Đỗ Phú Hải – Công nhân Đội QLVH đường dây và TBA Điện lực Thanh Khê hỗ trợ giúp người dân bị tai nạn giao thông.

Vừa qua, trong quá trình đến hiện trường làm việc, anh Đỗ Phú Hải – Công nhân Đội QLVH đường dây và TBA Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) phát hiện người dân bị tai nạn giao thông trước số nhà 86 đường Huỳnh Ngọc Huệ. Anh Hải đã nhanh chóng hỗ trợ sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu nhanh chóng chuyển nạn nhân đến Trung tâm Y tế quận Thanh Khê để chữa trị.

Hành động của anh Hải tuy nhỏ nhưng đã góp phần xây dựng nên hình ảnh đẹp của người thợ điện với cộng đồng.

Yên Bình