Giờ đây khách hàng mua điện sẽ hoàn toàn chủ động và có nhiều lựa chọn khi thanh toán tiền điện thông qua nhiều phương thức khác nhau. Điều này vừa giúp việc thanh toán tiền điện trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian và không cần phụ thuộc vào nhân viên đến tận nhà nữa.
Theo đề nghị của Sở Công Thương về triển khai thực hiện vận động, khuyến khích người dân thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn TP, UBND TP đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực TP - TNHH MTV nghiên cứu, đề xuất hình thức thu tiền điện đảm bảo tính tiện lợi, không gây khó khăn cho khách hàng sử dụng điện, không phát sinh phí khác ngoài tiền điện phải thanh toán.
Đồng thời UBND TP giao thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND quận/huyện vận động cán bộ, công chức đã nhận lương qua tài khoản ngân hàng đăng ký tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng.
Đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho biết: “Nếu thanh toán tiền điện qua ngân hàng thì chúng ta không phải lo nghĩ đến việc đi đóng tiền điện, không quan tâm đến việc trễ hạn đóng tiền điện, qua đó đã góp phần cho xã hội ngày càng văn minh, hiện đại”.
Tính đến hết tháng 3 vừa qua, Tổng Công ty Điện lực TP đã triển khai hợp tác thu hộ tiền điện với 22 ngân hàng và tám đối tác. Qua đó, người dân có thể thanh toán tiền điện tại hơn 4.000 điểm thu với hơn bảy cách thức thanh toán (Internet, trích nợ tự động, tại quầy…). Nhờ vậy người dân chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức.
Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua những cách thức trên chiếm hơn 50% tổng khách hàng của tổng công ty. Đặc biệt, từ việc mở rộng và phát triển kênh thanh toán điện tử trực tuyến, người dân có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, bằng những thao tác đơn giản từ Internet, nhắn tin qua điện thoại hay đóng tiền trực tiếp tại điểm thu tiền điện trong chuỗi cửa hàng tiện lợi, điện máy…
Theo: PLO