Tin trong nước

Thêm một đoàn viên Công đoàn của Công ty Điện lực Hà Tĩnh được hỗ trợ xây “Mái ấm Công đoàn”

Thứ bảy, 28/9/2024 | 19:18 GMT+7
Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa khởi công xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
Ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch Công đoàn Công ty đến tham gia Lễ khởi công gia đình chị Nguyễn Thị Nga.

Chị Nguyễn Thị Nga, Điện lực Thạch Hà (PC Hà Tĩnh) là đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: chồng chị ốm đau, bệnh tật nhiều năm, công việc vì thế không ổn định. Trong khi anh chị đang nuôi 2 con nhỏ, một cháu học lớp 7, cháu lớn học lớp 12.

Từ trước tới nay, vì điều kiện, hoàn cảnh không cho phép nên anh chị phải thuê nhà trọ để ở. Mơ ước có một ngôi nhà mới để “an cư lạc nghiệp” luôn là nỗi niềm, nỗi trăn trở và là mong muốn ấp ủ trong lòng vợ chồng anh chị và các con. 

 Lãnh đạo và Công đoàn Điện lực Thạch Hà trao quà mừng chị Nguyễn Thị Nga.

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình chị 90 triệu đồng để xây nhà ở với tổng diện tích 92m2. Đây thực sự là nguồn động viên to lớn, kịp thời giúp gia đình chị Nga tiếp tục vươn lên, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 Đoàn thanh niên Điện lực Thạch Hà trao quà mừng chị Nguyễn Thị Nga.

Không giấu được sự xúc động xen lẫn niềm vui khi chứng kiến lễ khởi công xây dựng mái ấm dành cho chính mình, chị Nga chia sẻ: “Đã bao năm mơ ước, mong chờ, hôm nay niềm vui đó đã trở thành sự thật với gia đình tôi. Tôi không biết nói gì hơn ngoài 2 tiếng cảm ơn tới những tấm lòng và tình cảm ấm áp, chân thành của Lãnh đạo các cấp, của các tổ chức, đoàn thể, đồng chí, đồng nghiệp trong Công ty và Điện lực Thạch Hà đã dành cho gia đình tôi trong suốt thời gian qua. Sự quan tâm, giúp đỡ này sẽ là động lực to lớn để tôi tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Công ty, đơn vị ngày càng phát triển, vững mạnh đi lên”.
 
Ngay sau lễ khởi công, anh em đồng nghiệp trong đơn vị và bà con lối xóm đã đến chung tay giúp đỡ gia đình chị Nga khởi công ngôi nhà mới.

Theo ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh, thời gian tới, Công đoàn Công ty và các đơn vị trực thuộc sẽ tiếp tục dành sự quan tâm sâu sát tới những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kịp thời tham mưu, đề xuất với Công đoàn cấp trên hỗ trợ xây thêm nhiều “Mái ấm công đoàn” cho người lao động,… từ đó tạo niềm tin, động lực phấn đấu để đoàn viên công đoàn phấn đấu vươn lên xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Phương Thảo