Tin trong nước

Thợ điện Thủ đô dũng cảm tham gia chữa cháy

Thứ tư, 25/10/2023 | 17:11 GMT+7
Vào lúc 20h30 ngày 20/10/2023 đã xảy ra cháy tại tầng 4 khu chung cư CT19A5 Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội. Cùng thời điểm đó 02 công nhân Phòng Điều độ vận hành Công ty Điện lực Long Biên đang sửa chữa điện cùng toà nhà đã nhanh chóng chạy lên khu vực cháy, ngắt nguồn điện và cùng lực lượng chức năng, cư dân khống chế, dập tắt đám cháy.


 
Anh Đặng Đức Trung (bên trái) và anh Phạm Viết Chuyền (bên phải) lập tức tham gia chữa cháy khi nghe thấy người dân hô hoán.

Vào thời điểm đám cháy xảy ra, anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền là công nhân Phòng Điều độ vận hành – Công ty Điện lực Long Biên đang đi sửa chữa điện theo yêu cầu của khách hàng tại tầng 2 cùng toàn nhà CT19A5. Nghe thấy bà con chung cư hô cháy, không ngại nguy hiểm, anh Trung và anh Chuyền đã chạy lên khu vực cháy, ngắt các nguồn điện ở tầng 2, tầng 4 và cùng bà con chữa cháy.    

Anh Chuyền cho biết: “Ngay khi phát hiện đám cháy, tôi cùng anh Trung đã đi cắt toàn bộ aptomat tổng của tầng 2 và tầng 4 để đảm bảo an toàn cho công tác chữa cháy. Đồng thời hỗ trợ người dân ở đây dập tắt hoàn toàn đám cháy.”

Bằng nghiệp vụ đã được đào tạo, huấn luyện về công tác Phòng cháy, chữa cháy, 02 anh đã cùng lực lượng chức năng và cư dân khống chế đám cháy giúp người dân không bị thiệt hại về người và tài sản. Sau khi đã chắc chắn ngọn lửa đã được dập tắt và đảm bảo an toàn, các anh đã khôi phục lại hệ thống điện ở các tầng để đảm bảo sinh hoạt của người dân.
 
Nguyên nhân đám cháy được cho xuất phát từ phòng 201, do cháy quạt thông gió của nhà vệ sinh và lan sang bình nóng lạnh, sau đó cháy theo hộp kỹ thuật của tòa nhà lên tầng 4.

Với hành động dũng cảm đó, ông Lê Khắc Minh - đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng, Long Biên đã gửi thư cảm ơn đến Công ty Điện lực Long Biên, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến 02 đồng chí công nhân của Công ty. Việc tham gia chữa cháy cùng bà con đã nhận được rất nhiều các phản hồi tích cực từ phía người dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Thợ điện Thủ đô.

 
Thư cảm ơn của người dân chung cư CT19A5 Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội.
 

Việt Anh