Quản lý năng lượng

Tiết kiệm điện trong trường học – Kênh tuyên truyền hiệu quả

Thứ năm, 12/4/2018 | 09:13 GMT+7
Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học được PC Phú Yên khởi động từ ngày 09/4/2018 tại 18 trường THCS trên địa bàn tỉnh. 
 
Các tuyên truyền viên PC Phú Yên tuyên tryền tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả cho học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo – huyện Đông Hòa.
 
Đây là kênh tuyên truyền có hiệu quả, được PC Phú Yên triển khai trong những năm qua và đã mang lại sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Chương trình do các đoàn viên thanh niên PC Phú Yên thiết kế sinh động với màn hỏi đáp giữa Tuyên truyền viên và các em học sinh. 
 
Dí dỏm và hài hước, chương trình đã khiến các em học sinh hào hứng tham gia. Các kiến thức chuyển tải đến các em học sinh tập trung vào việc sử dụng hiệu quả các thiết bị điện trong gia đình, đầu mối liên hệ khi có vướng mắc trong quá trình dùng điện, các dịch vụ ngành điện đang triển khai. Đặc biệt, chương trình đã cảnh báo tình trạng chập cháy do điện xảy ra tại các gia đình bằng những hình ảnh và ví dụ thực tế. Những giải pháp phòng tránh cũng được tuyên truyền đến các em một cách cụ thể.
 
Chương trình còn thu hút các em học sinh bằng những tiết mục văn nghệ, hài kịch dễ thương, giao lưu giữa nhà trường và PC Phú Yên. Sau phần tuyên truyền là phần tìm hiểu “Học sinh và tiết kiệm điện” bằng những câu hỏi trắc nghiệm xung quanh các nội dung mà các em tiếp thu được. 
 
Trong đợt này, PC Phú Yên sẽ chuyển tải kiến thức tiết kiệm điện hiệu quả cho hơn 5.000 học sinh trên địa bàn. Trong đó, 270 em học sinh có kết quả xuất sắc nhất sẽ nhận được quà từ PC Phú Yên.
 
Có thể thấy, hiện nay, tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng đã được các nhà trường quan tâm. Nhận thức của các em ngày càng được nâng cao rõ rệt. Các em không những vận dụng các kiến thức ấy vào trong sinh hoạt hằng ngày ở trường, lớp, ở gia  đình, mà còn là những thành viên tích cực trong việc vận động người thân, hàng xóm cùng thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Hoa Hồng/Icon.com.vn