Trả lời:
Căn cứ theo khoản 3 Điều 25 Luật Điện lực: “Khi có nghi ngờ thiết bị đo đếm điện không chính xác, bên mua điện có quyền yêu cầu bên bán điện kiểm tra. Trong thời hạn 03 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu của bên mua điện, bên bán điện phải kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế xong. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý với kết quả kiểm tra của bên bán điện, khách hàng có quyền yêu cầu Điện lực kiểm định công tơ:
Lần 1: Kiểm định tại đơn vị kiểm định đo lường thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã được Tổng cục đo lường tiêu chuẩn chất lượng - Bộ Khoa học công nghệ chỉ định kiểm định thiết bị đo đếm điện.
Lần 2: Nếu Quý khách hàng chưa đồng ý với kết quả kiểm định lần 1 thì có thể đề nghị chỉ định tổ chức kiểm định độc lập để kiểm tra lại. Trường hợp sai số công tơ quá ngưỡng phạm vi cho phép, ngành Điện sẽ tính toán truy thu (hoặc thoái hoàn) lại tiền điện cho khách hàng.