Trả lời:
Để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình, khách hàng nên chuyển đổi hợp đồng mua bán điện về đúng với người sử dụng điện thực tế. Khi thực hiện chuyển đổi về đúng với tên người sử dụng, khách hàng chỉ cần cung cấp bản sao, bản chụp của một trong các loại giấy tờ có tên của người sử dụng điện thực tế tại địa điểm mua điện sau: Hộ khẩu thường trú; Sổ tạm trú; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà; Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 1 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập đơn vị. Khách hàng có thể lựa chọn một trong các cách thức để thực hiện yêu cầu chuyển đổi như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/App/Tổng đài/trang Zalo chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội hoặc phòng giao dịch của Công ty Điện lực. Sau khi nhận yêu cầu và giấy tờ hợp lệ, EVNHANOI sẽ thực hiện chuyển đổi trong vòng 3 ngày làm việc. Trong quá trình sử dụng điện, nếu có các yêu cầu, thắc mắc, khách hàng liên hệ Trung tâm CSKH 19001288 để được hướng dẫn và hỗ trợ.