Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động tiết kiệm điện

Thứ năm, 24/5/2012 | 09:18 GMT+7
Các Công ty thuộc Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã phát động nhiều phong trào tiết kiệm điện thiết thực và hiệu quả.



Đào tạo tuyên truyền viên tiết kiệm điện tại PC Sài Gòn. Ảnh: EVNHCMC
 
*PC Củ Chi: Đào tạo tuyên truyền viên tiết kiệm điện

Công ty Điện lực Củ Chi phối hợp với BCH Huyện đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi và Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TPHCM tổ chức lớp đào tạo tuyên truyền viên tiết kiệm điện năm 2012 cho hơn 200 học viên cho lực lượng tuyên truyền viên. Tham dự lớp đào tạo gồm đại diện của Huyện đoàn và các xã đoàn; Hội liên hiệp phụ nữ huyện và các xã/thị trấn; Hội cựu chiến binh huyện và các xã/thị trấn; UBMTTQ Việt Nam huyện Củ Chi và các xã/thị trấn.

Tại lớp đào tạo, các học viên đã được phổ biến về một số cơ sở pháp lý trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các học viên cũng được tập huấn kiến thức cần có cho một tuyên truyền viên về năng lượng điện và việc sử dụng năng lượng điện của các thiết bị, các giải pháp thực hành tiết kiệm điện trong gia đình; kỹ năng cơ bản của công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

*PC Tân Thuận: Tập huấn công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại Quận 7

Công ty Điện lực Tân Thuận phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 7, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TPHCM tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền viên tiết kiệm điện cho 150 tuyên truyền viên của Quận Đoàn, Ủy ban MTTQ, Hội cựu chiến binh Quận 7.

Qua buổi tập huấn, các tuyên truyền viên được thông tin về các cơ sở pháp lý trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản của công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Các giải pháp thực hành tiết kiệm điện trong gia đình. Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên được thông báo nội dung chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”.

*PC Chợ Lớn: Triển khai chương trình "Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm"

Đây là một chương trình thiết thực hướng đến đối tượng là các em học sinh nhằm trang bị cho các em kiến thức cần thiết trong việc sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua các em học sinh, phổ biến các kiến thức này đến gia đình, bạn bè và người thân nhằm nhân nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng điện. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Chợ Lớn sẽ tiếp tục thực hiện, phấn đấu ngày càng nhiều các em học sinh trên địa bàn quản lý hiểu và áp dụng các kiến thức về sử dụng điện an toàn - tiết kiệm.

*PC Gia Định: Tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện

Với chuyên đề “Tiết kiệm điện – ích nước, lợi nhà” báo cáo viên của PC Gia Định đã cung cấp thông tin, hướng dẫn các hình thức sử dụng điện tiết kiệm cho hơn 200 chị em hội viên hội phụ nữ và cán bộ đoàn Thanh niên của 20 phường trong quận. PC Gia Định cũng đã phổ biến các quy định về sử dụng điện như Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chỉ thị 171 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 06 của UBND TP.HCM và phổ biến thông tin về giá bán điện cho người nghèo, người thuê nhà để ở và kêu gọi tham gia chương trình “Thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”.

*PC Sài Gòn: Tổ chức bồi huấn tuyên truyền viên về tiết kiệm điện

Chương trình đã tổng quan về một số cơ sở pháp lý trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật và tập huấn kiến thức về năng lượng điện và việc sử dụng năng lượng điện của các thiết bị, các giải pháp thực hành tiết kiệm điện trong các hộ gia đình; hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản của công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho 120 tuyên truyền viên nòng cốt của các đơn vị tham gia chương trình.

PC Sài Gòn cũng đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân phường 10, Hội liên hiệp phụ nữ phường 10, Quận 3 và các đoàn thể (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh) cùng ký kết phát động Chương trình “Mỗi tuần 01 giờ tắt điện”, kêu gọi vận động toàn thể nhân dân trong phường tắt các thiết bị điện chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 vào các ngày thứ hai trong tuần.

Song song đó, Tổ dân phố 11 và 12, phường 10, Quận 3 đã tổ chức phổ biến Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2012, hướng dẫn các biện pháp thực hiện tiết kiệm điện trong sinh hoạt và vận động toàn thể người dân trong Tổ thực hiện Chương trình “Mỗi tuần 01 giờ tắt điện” mà Ủy ban nhân dân Phường 10, Quận 3 đã phát động.

Chương trình “Mỗi tuần 01 giờ tắt điện” tại Phường 10, Quận 3 sẽ góp phần nâng cao thêm một bước trong nhận thức của người dân trong việc sử dụng điện, vì lợi ích của quốc gia và sự phát triển của đất nước và góp phần tiếp tục thực hiện Chương trình hành động số 06-CTrHĐ ngày 18/3/2011 của Thành Ủy, Chỉ thị số 08/2011/CT-UBND ngày 02/3/2011 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị triển khai Nghị Quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.
 
PV