Sự kiện

Trao giải báo chí toàn quốc về tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ VII

Thứ sáu, 4/7/2014 | 14:03 GMT+7
Giải báo chí toàn quốc về tuyên truyền nâng cao nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013 diễn ra sáng ngày 4/7/2014 đã được trao cho 32 tác giả, nhóm tác giả trong hàng trăm tác phẩm dự thi.


 
Giải báo chí tuyền truyền về tiết kiệm năng lượng được Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2007. Giải thưởng được tổ chức thường niên và có uy tín thu hút sự tham gia của đông đảo các phóng viên, nhà báo từ Trung ương đến địa phương với tất cả các loại  hình báo chí khác nhau. Năm 2013, giải đã nhận được 300 tác phẩm dự thi, qua vòng chấm sơ khảo chọn 60 tác phẩm thuộc 4 loại  hình báo chí : truyền hình, phát thanh, báo mạng và báo in đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo. Vòng chấm chung khảo diễn ra ngày 3/6/2014 với sự tham gia của lãnh đạo Hội nhà báo VN, nhiều nhà báo uy tín, các chuyên gia về năng lượng, tiết kiệm năng lượng.

Kết quả, 32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải. Năm nay giải thưởng được trao có 4 giải A (trị giá mỗi giải 10 triệu đồng); 8 giải B (trị giá 7 triệu đồng);12 giải C (5 triệu đồng) và 8 giải Khuyến khích (2 triệu đồng mỗi giải).

Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Trần Gia Thái cho hay: Các tác phẩm đã bao quát được các vùng miền, các ngành nghề, các vấn đề về tiết kiệm năng lượng. Hội đồng giải đã nhận được những bài viết, những phóng sự truyền hình, phát thanh thực hiện một cách chuyên nghiệp và có ý nghĩa xã hội tốt trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, có những tác phẩm phát hiện những mô hình tốt, những cách làm hay.Về công tác chấm giải, nhờ sự phối hợp giữa các nhà báo giàu kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, đã đảm bảo chọn được các tác phẩm báo chí vừa đúng nội dung, chủ đề yêu cầu của ngành năng lượng, vừa có hình thức thể hiện giàu tính chuyên nghiệp, Sự kết hợp có hiệu quả này cần được tiếp tục duy trì cho các mùa giải sau.

Ngay sau Lễ tổng kết và trao giải, Tiến sỹ Trần Bá Dung – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam đã phát động “Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014”. Theo đó, đối tượng dự thi là các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trên cả nước. Ban tổ chức chính thức nhận tác phẩm dự thi đến ngày 15/2/2015. Các tác phẩm dự thi phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/1/2014 đến hết ngày 31/12/2014. Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014 sẽ được công bố và trao giải vào tháng 4/2015.
 
Ngọc Thọ