Tiến độ công trình

Hoàn thành đóng điện tuyến gia cường thuộc dự án nâng cao khả năng truyền tải ĐZ 110kV lộ 175 Nhiệt điện Uông Bí đến trạm 110kV Chợ Rộc

Thứ sáu, 11/6/2021 | 10:18 GMT+7
Vừa qua, tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý Dự án Phát triển Điện lực đã hoàn thành đóng điện đoạn tuyến gia cường móng, cột và thay dân dẫn AC120 bằng dây siêu nhiệt ACCC315. 

Hoàn thành đóng điện tuyến gia cường thuộc dự án Nâng cao khả năng truyền tải ĐZ 110kV lộ 175 Nhiệt điện Uông Bí đến trạm 110kV Chợ Rộc.

Đây là đoạn tuyến được Tổng công ty Điện lực miền Bắc đưa vào khai thác vận hành từ năm 2009. Tháng 6/2019, do nhu cầu phụ tải của lưới điện khu vực Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Bắc quyết định phê duyệt dự án nâng cao khả năng truyền tải ĐZ 110kV lộ 175 Nhiệt điện Uông Bí đến trạm 110kV Chợ Rộc.
 
Trong quá trình triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn do đây là đoạn tuyến đường dây rất khó trong công tác cắt điện thi công (đã nghiệm thu đóng điện qua 7 giai đoạn), thời gian thi công lại rơi vào thời gian cao điểm của đợt nắng nóng đầu hè 2021, có những lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 50 độ C. Đây cũng là khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp khiến đơn vị gặp khó khăn khi di chuyển tại địa phương do các địa phương áp dụng biện pháp phòng chống dịch đối với người từ địa phương khác đến tỉnh Quảng Ninh.
 
Bên cạnh đó còn có những khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng khi có rất nhiều hộ dân phản đối và không đồng ý với các phương án đền bù trước đây.
 
Ban QLDA phát triển điện lực xuống tận nhà dân làm việc.
 
Từ ngày 27/5/2021 đến ngày 30/5/2021 được sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo UBND thị xã Quảng Yên, lãnh đạo UBND xã Sông Khoai trực tiếp chỉ đạo đến từng hộ dân tuyên truyền vận động. Công an thị xã Quảng Yên được chi viện, Công an xã Sông Khoai cùng lực lượng công an viên của xã huy động 100% quân số bảo vệ liên tục 24/24h cho đơn vị thi công thay dây dẫn và máy móc, phương tiện và đảm bảo tuyệt đối về người, tài sản.
 
Sau những cố gắng, dự án đã được nghiệm thu và đóng điện đi vào vận hành theo đúng quy định, đảm bảo an toàn về người, tuân thủ công tác phòng chống dịch với mục tiêu kép theo chỉ đạo của EVNNPC.

Việc kịp thời đóng điện dự án vào những ngày cuối tháng 5 khi thời tiết toàn miền Bắc bước vào cao điểm của đợt nắng nóng đã giúp nâng cao độ tin cậy và đáp ứng nhu cầu cung cấp điện ổn định cho các phụ tải khu vực Thị xã Quảng Yên, huyện đảo Cát Hải và lân cận; Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các KCN Nam Tiền Phong, cảng Lạch Huyện, góp phần giảm tỷ lệ tổn thất điện áp điện áp, tổn thất điện năng cho lưới điện khu vực. Đồng thời khai thác hiệu quả trạm 220kV Nhiệt điện Uông Bí, chống quá tải cho tuyến ĐZ 172 E5.8 Hoành Bồ hiện có. Dự án cũng phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016-2025 có xét đến 2035 đã được Bộ Công thương phê duyệt.
   
Theo: NPC