Truyền tải điện Quảng Nam diễn tập công tác phòng chống khủng bố

Thứ ba, 7/11/2023 | 08:28 GMT+7
Trong 02 ngày 01,02/11/2023 tại Trạm biến áp (TBA) 500kV Thạnh Mỹ, Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Nam đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức tuyên truyền, diễn tập công tác phòng chống khủng bố (PCKB). 

Ông Trần Thế Thái – Trạm trưởng TBA 500kV Thạnh Mỹ (đứng) báo cáo công tác diễn tập với Hội đồng diễn tập và các đơn vị hỗ trợ diễn tập.

Tham gia tuyên truyền và diễn tập PCKB tại TBA 500kV Thạnh Mỹ (xã TàBhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) có đại diện lãnh đạo Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Quảng Nam; Công an huyện Nam Giang; Bộ chỉ huy Quân sự huyện Nam Giang; UBND; Công an xã TàBhing; TTĐ Quảng Nam và tập thể CBCNV TBA 500kV Thạnh Mỹ.

Để thực hiện có hiệu quả công tác PCKB tại TBA 50kV Thạnh Mỹ, Thượng tá Nguyễn Xuân Thìn - Phó trưởng Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Quảng Nam đã tuyên truyền, phổ biến các quy định và công tác PCKB trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và hướng dẫn về nhận biết dấu hiệu, nguy cơ khủng bố, quy trình ứng phó trong trường hợp cấp bách, kỹ thuật an ninh. Điều này giúp nâng cao nhận thức, kỹ năng của cán bộ và nhân viên tại của TTĐ Quảng Nam có khả năng đối phó hiệu quả với những tình huống bất ngờ trong công tác PCKB.

Ngày 4/12/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1944/QĐ-TTg đưa hệ thống truyền tải điện 500 kV vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. TBA 500kV Thạnh Mỹ, đường dây 500kV trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được Công an tỉnh phối hợp với TTĐ Quảng Nam xây dựng mục tiêu bảo vệ thường xuyên, phê duyệt các phương án PCKB do TTĐ Quảng Nam lập.

CBCNV TBA 500kV Thạnh Mỹ triển khai công tác diễn tập PCKB.

Sau khi phát lệnh tình huống giả định diễn tập PCKB, CBCNV TBA 500kV Thạnh Mỹ đã thực hiện xử lý tình huống diễn tập theo đúng như phương án PCKB đã được duyệt. Trong quá trình tham gia diễn tập đơn vị đã tuân thủ đúng các quy định về trình tự xử lý tình huống từ lúc phát hiện đối tượng khủng bố đến các báo cáo liên quan và cuối cùng là phối hợp xử lý đối tượng khủng bố, không để ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành của Trạm. Buổi diễn tập đã hoàn thành theo đúng phương án, được các đơn vị tham gia hỗ trợ đánh giá cao. 

Buổi diễn tập PCKB do TTĐ Quảng Nam phối hợp với Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức có sự tham gia của nhiều đơn vị công an, quân đội và các lực lượng trên địa bàn huyện Nam Giang nhằm đảm bảo an ninh, trật tự giữ vững mục tiêu, bảo vệ cuộc sống yên bình, hạnh phúc của nhân dân. 

Đợt tuyên truyền và diễn tập lần này của TTĐ Quảng Nam đây vừa là trách nhiệm vừa là cơ hội để tích lũy thêm kinh nghiệm bổ ích trong công tác PCKB, đảm bảo an ninh trật tự nâng cao khả năng xử lý tình huống, chỉ huy, điều hành phối hợp với chính quyền và các lực lượng vũ trang trong công tác PCKB.

Tổ chức tốt các phương án PCKB tại TBA 500kV nói riêng và hệ thống truyền tải điện nói chung cần được đơn vị tổ chức thực hiện thường xuyên liên tục. Trong các phương án PCKB TTĐ Quảng Nam xác định lấy phương châm phòng ngừa là chính, tuyên truyền đến CBCMV cũng như những người dân, đơn vị trên địa ban tham gia bảo vệ an toàn cho hệ thống lưới truyền tải điện. Việc tuyên truyền, nâng cao ý thức và khả năng xử lý tình huống PCKB cho CBCNV đơn vị là bài học, là kinh nghệm quí báu cho CBCNV TBA 500kV Thạnh Mỹ nói riêng và toàn thể CBCNV TTĐ Quảng Nam nói chung để ứng phó kịp thời và hiệu quả các tình huống có thể xảy ra nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn liên tục.
 

Trọng Thành