Tin trong nước

Tuổi trẻ PC Thừa Thiên Huế sửa chữa hệ thống điện tại các gia đình chính sách

Thứ tư, 9/3/2022 | 14:00 GMT+7
Mới đây, tuổi trẻ PC Thừa Thiên Huế tích cực tham gia Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2022 do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động và đảm nhận thực hiện công trình thanh niên “Sửa chữa hệ thống điện cho các gia đình chính sách” tại xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà. 
Tuổi trẻ PC Thừa Thiên Huế trao tặng tượng trưng công trình thanh niên cho gia đình chính sách.
 
Để triển khai công trình, Đoàn Thanh niên PC Thừa Thiên Huế đã giao cho Chi đoàn Điện lực Hương Trà phối hợp cùng Thị đoàn Hương Trà, Xã đoàn Hương Toàn triển khai khảo sát trực tiếp tại 05 hộ gia đình chính sách, dự trù kinh phí, vật tư. Tổng kinh phí thực hiện công trình là 16 triệu đồng. 
 
Trong số các hộ gia đình chính sách được sửa chữa, thay thế hệ thống điện lần này, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thu Lài đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba là trường hợp neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp đã xuống cấp với hệ thống điện tạm bợ, chằng chịt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ vì mất an toàn điện, bà Lài rưng rưng: “Cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước, các đoàn viên thanh niên Điện lực đã rất quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để ngôi nhà có được ánh sáng sinh hoạt tốt và an toàn hơn”.
Tích cực sửa chữa hệ thống điện tại các gia đình chính sách.
 
Anh Lê Tấn Phước - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PC Thừa Thiên Huế cho biết: "Sửa chữa hệ thống điện tại các gia đình chính sách là một trong rất nhiều hoạt động của tuổi trẻ Công ty nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 với mục tiêu tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn đối với các cấp ủy Đảng, trong thanh niên và xã hội, đồng thời tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong xã hội".
 
Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên PC Thừa Thiên Huế cũng đã kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho bà con tại xã Hương Toàn nhằm hạn chế các vấn đề cháy nổ do chạm chập điện trong nhân dân.
 
“Sửa chữa hệ thống điện tại các gia đình chính sách” là một chương trình trong hoạt động của Đoàn Thanh niên PC Thừa Thiên Huế nằm trong chuỗi các hoạt động nhân tháng thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, chung tay phục vụ cộng đồng, góp phần giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.    
Theo: CPC