Tiết kiệm điện

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho gần 100 gia đình xã Cường Thịnh (Yên Bái)

Thứ sáu, 2/12/2022 | 16:10 GMT+7
Điện lực Trấn Yên vừa phối hợp với UBND xã Cường Thịnh tổ chức tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn đường điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gần 100 hộ dân nằm trong hành lang đường điện cao thế.
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.
 
Tại đây, các các hộ dân được Điện lực Trấn Yên chia sẻ thông tin về Nghị định số 14 của Chính phủ quy định về bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên cao và hành lang bảo vệ an toàn các loại cáp đi trên mặt đất hoặc treo trên không; các nội dung về phòng tránh tai nạn và bảo đảm cung cấp điện an toàn, đặc biệt là không thả diều, vật bay, xây dựng công trình, trồng cây gần công trình lưới điện cao áp.

Cùng với đó, các hộ dân còn được hướng dẫn việc không tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện; không trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ an toàn công trình điện khi không có nhiệm vụ. Cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong gia đình… các hình thức xử phạt hành vi vi phạm theo quy định; hướng dẫn về sử dụng tiết kiệm điện, sử dụng điện đúng cách, đúng nhu cầu.
 
Thông qua hoạt động này giúp các hộ dân hiểu thêm những lợi ích khi sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; góp phần chống quá tải lưới điện; hạn chế các sự cố về điện và hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho mọi gia đình.

Link gốc
Theo: Yên Bái Gov