Hướng tới Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III

Vận hành an toàn các tổ máy, đảm bảo đúng phương thức huy động của điều độ quốc gia

Thứ ba, 9/6/2020 | 08:35 GMT+7
Đó là một trong những mục tiêu Đảng bộ Công ty Thủy điện Trị An đặt ra tại Đại hội Đảng bộ Công ty Thủy điện Trị An khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội mới diễn ra tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
 

BCH Đảng bộ Công ty thủy điện Trị An nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Trong nhiệm kỳ qua, việc quán triệt, học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai thường xuyên, đổi mới, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.
 
Công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện nghiêm túc, theo đúng nguyên tắc, quy trình đã phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong Đảng bộ tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ độ tin cậy về lập trường chính trị và đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn. 
 
Thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, phân công nhiệm vụ Đảng viên. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng để Chi bộ thực sự là hạt nhân chính trị, là nơi lãnh đạo, giáo dục, quản lý, giám sát và rèn luyện Đảng viên; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, góp phần bảo vệ, củng cố tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên. 
 
Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo theo chương trình, kế hoạch; chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên. Góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, củng cố đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng. 
 
Hoạt động của các đoàn thể được quan tâm đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, quan tâm xây dựng tổ chức vững mạnh, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên. Hiệu quả hoạt động của các đoàn thể đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi công tác Dân vận của Đảng bộ.
 
Đảng ủy Công ty cũng đã xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hành động để chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty; ban hành các nghị quyết chuyên đề nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc, các đơn vị chủ động triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất EVN giao.
 
Tổng sản lượng điện giai đoạn từ 2015 đến 2019 đạt 8,93 tỷ kWh (kế hoạch EVN giao 8,275 tỷ kWh), đạt 107,9 % so với kế hoạch được giao. Các chỉ tiêu hiệu quả đều đạt và vượt kế hoạch được giao. Trong giai đoạn 2015-2019, Công ty luôn đạt hệ số khả dụng cao hơn kế hoạch giao của Tập đoàn, các chỉ tiêu về suất sự cố và thời gian dừng máy do sự cố luôn thấp hơn kế hoạch giao của Tập đoàn. 
 
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty đặt ra mục tiêu: Xây dựng Đảng bộ Công ty Thủy điện Trị An trong sạch vững mạnh, năng động, sáng tạo và có năng lực cạnh tranh cao, là đơn vị thành viên của EVN có tiềm lực sản xuất điện năng hiệu quả, phát triển bền vững. Tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ  và tận dụng có hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định; tham gia thị trường điện theo lộ trình và hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Để đạt được mục tiêu trên, Đảng ủy Công ty sẽ lãnh đạo tập trung chỉ đạo nhiệm vụ sản xuất bằng việc xây dựng các Nghị quyết chuyên đề, các chương trình hành động cụ thể cho từng giai đoạn, từng năm, từng lĩnh vực, đồng thời chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về tổ chức, quản lý, phát triển nguồn nhân lực, tài chính, khoa học công nghệ, an toàn sức khỏe môi trường và phát triển bền vững nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực. 
 
Tăng cường quản lý, duy trì hoạt động thiết bị ổn định, đảm bảo công suất tin cậy, tăng cường công tác giám sát, phòng ngừa, đảm bảo không để xảy ra sự cố chủ quan, vận hành đáp ứng nhu cầu phụ tải, đảm bảo an toàn và hiệu quả. 
 
Tổ chức nghiêm túc, kịp thời và đổi mới phương thức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng theo hướng thiết thực, phù hợp với từng đối tượng.
 
Thường xuyên chăm lo giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh đối với cán bộ, Đảng viên và người lao động. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết TW 4 khoá XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Long - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự EVN biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Công ty Thủy điện Trị An đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, nổi bật là Công ty Thủy điện Trị An đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, vận hành Nhà máy, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch; tổng sản lượng điện sản xuất giai đoạn từ 2015 đến 2019 đạt 8 tỷ 930 triệu kWh, đạt 107,9% so với kế hoạch. Cũng trong giai đoạn 2015 - 2019, Công ty luôn đạt hệ số khả dụng cao hơn kế hoạch giao của Tập đoàn, các chỉ tiêu về suất sự cố và thời gian dừng máy do sự cố luôn thấp hơn kế hoạch Tập đoàn giao.
 
Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Lê Quang Long đề nghị Đảng ủy Công ty cần tiếp tục nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm cao độ để xây dựng Đảng bộ Công ty Thủy điện Trị An trong sạch vững mạnh, năng động, sáng tạo; lãnh đạo Công ty Thủy điện Trị An là đơn vị thành viên của EVN có tiềm lực sản xuất điện năng hiệu quả, phát triển bền vững.
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Công ty gồm 7 đồng chí. Đồng chí Võ Tấn Nhẫn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
 
Đại hội bầu 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III.
Lê Linh