Tiết kiệm điện

Vinachem phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ

Thứ ba, 25/7/2023 | 16:24 GMT+7
Trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, toàn tập đoàn phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm đối với các nhà máy sản xuất.

Vinachem phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ. Ảnh minh họa: TTXVN

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, toàn tập đoàn phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm đối với các nhà máy sản xuất.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-HCVN về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023–2025 và các năm tiếp theo.

Quyết định hướng đến mục tiêu tổng quát là bảo đảm sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, ổn định sản xuất, góp phần duy trì an ninh năng lượng, đạt mục tiêu phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế của tập đoàn và đất nước trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Cụ thể, trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, Vinachem phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm đối với các nhà máy sản xuất và tối thiểu 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm đối với các trụ sở văn phòng. Giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời các tòa nhà và văn phòng.

Đến năm 2025, phấn đấu 100% chiếu sáng đường giao thông nội bộ, hành lang trong khuôn viên trụ sở văn phòng và nhà máy sử dụng đèn chiếu sáng LED. Phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà văn phòng trong toàn tập đoàn sử dụng điện mặt trời áp mái tự sản, tự tiêu.

Để hoàn thành các mục tiêu này, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam hướng đến các giải pháp cụ thể như: thực hiện hiệu quả quy định về tiết kiệm điện, các quy định về sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị tiêu thụ điện tại trụ sở Công ty mẹ - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đảm bảo hàng năm tiết kiệm tối thiểu 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm.

Theo đó, giải pháp thực hiện là phổ biến, tuyên truyền và quán triệt nghiêm việc thực hiện tiết kiệm điện tới toàn thể người lao động, đưa ý thức và trách nhiệm tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm.

Bên cạnh đó, đôn đốc, rà soát và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện; nghiên cứu, lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời để giảm tiêu thụ điện từ hệ thống điện quốc gia; triển khai các giải pháp công nghệ tiết kiệm điện trong chiếu sáng khuôn viên, hành lang và đẩy nhanh quá trình thực hiện tự động hóa chiếu sáng theo khung thời gian và điều kiện thời tiết.

Các cơ sở sử dụng năng lượng có điện năng tiêu thụ từ 01 triệu kWh/năm trở lên phải tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm hoặc phải tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm, rà soát, đảm bảo việc chấp hành, tuân thủ các quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và các văn bản quy phạm pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tiết kiệm điện có liên quan.

Tập đoàn khuyến khích xây dựng, triển khai áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2018 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; thực hiện kiểm toán năng lượng định kỳ, xây dựng và thực hiện các mục tiêu, giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hàng năm; tăng cường thúc đẩy các kỹ thuật tiết kiệm năng lượng tiên tiến, thúc đẩy cải tiến công nghệ trong các ngành tiêu thụ nhiều năng lượng, tối ưu hóa nguyên liệu sản xuất, loại bỏ năng lực sản xuất lạc hậu, tiếp tục nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng thông qua đầu tư các dự án tiết kiệm năng lượng...

Link gốc

 

Theo: BNews