Vn-Index đảo chiều

Thứ tư, 14/1/2009 | 17:02 GMT+7
Vn-Index đã có phiên đảo chiều tăng điểm trở lại sau khi đã giảm liền 4 phiên trước đó. Tuy nhiên tính thanh khoản của thị trường vẫn tiếp tục sụt giảm.

Bên sàn Hà Nội, sau khi có được mức điểm tăng vào đầu phiên, đến giữa phiên Hastc-Index lại quay đầu giảm điểm. Kết thúc phiên, chỉ số này đóng cửa ở mức 104 điểm, giảm 0,23 điểm (tương đương giảm 0,22%).

NĐT vẫn tỏ ra hết sức thận trọng trong các quyết định đầu tư của mình khiến cho tính thanh khoản ngày càng giảm sút nghiêm trọng. Giao dịch tiếp tục giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua, tổng khối lượng giao dịch báo giá đạt 3,416 triệu đơn vị trị giá 72,88 tỷ đồng.

Trong số 171 cổ phiếu niêm yết trên sàn HASTC, có 66 mã tăng giá, 35 mã đứng giá tham chiếu, 55 mã giảm giá, và 14 mã không có giao dịch. Trong đó có 4 mã tăng trần là CID, MEC, VBH, TBX, và 5 mã giảm sàn là CAP, LBE, NGC, TPP, SVI.

Đáng chú ý về cuối phiên, có 6 cổ phiếu đóng cửa ở giá sàn là CAP, LBE, NGC, SDS, TPP, SVI và 6 cổ phiếu đóng cửa ở giá trần là CID, MEC, NLC, TBX, VBH, VE9.

Hôm nay, sàn Hà Nội đón nhận thành viên niêm yết mới là CTCP Đầu tư và Phát triển Điện Miền Trung (SEB), với khối lượng niêm yết là 12,5 triệu cổ phiếu và trở thành mã thứ 171 của HASTC.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, mã này đạt giá bình quân là 14.900 đồng, với tổng khối lượng giao dịch báo giá thành công đạt 15.400 cổ phiếu.


Trong 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường, có 5 mã tăng giá, 3 mã giảm giá và 2 mã đứng giá tham chiếu.

Phiên này mã ACB giữ nguyên mức giá tham chiếu là 28.300 đồng, dẫn đầu thị trường về khối lượng giao dịch báo giá với 583.400 cổ phiếu.

Thời điểm này, thị trường đang dần đón nhận những thông tin từ kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết, những yếu tố này sẽ giúp thị trường phân hoá lại các nhóm cổ phiếu, tạo ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư khi nắm giữ được những mã cổ phiếu tiềm năng.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng rất cảnh giác trước thời điểm nhạy cảm này khi mà năm 2008 được nhận định là sẽ khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Thêm vào đó, việc hàng loạt vụ bê bối tài chính trong và ngoài nước thời gian qua khiến nhà đầu tư cẩn trọng hơn trước những con số đẹp.

Theo: CafeF