Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn”

Thứ năm, 26/9/2024 | 10:56 GMT+7
Thời gian qua, Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đã được các cấp Công đoàn EVNNPT triển khai sâu rộng, tập trung tại công đoàn cơ sở và ngay tại công trường Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho người lao động.

Đây là một hoạt động thiết thực, làm ấm lòng người lao động, tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong chăm lo người động từ những bữa ăn, nhu cầu cụ thể thường ngày. 

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), để thu hút, tập hợp gắn kết chặt chẽ, tạo sự gắn bó giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp; thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn”.

Chương trình diễn ra trong thời điểm ngành Điện, đặc biệt EVNNPT đang nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 - công trình đăng ký gắn biển cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024). Được nhận định là một hoạt động khó, song “Bữa cơm Công đoàn” được các cấp Công đoàn EVNNPT quyết tâm thực hiện, tập trung tại công đoàn cơ sở và ngay tại công trường mạch 3 để phù hợp với tình hình thực tế.

Tại các công đoàn cơ sở, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các bữa ăn cho 4.178 người lao động với sự tham dự của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, chuyên môn. Ngoài mức chi phí bữa ăn bình thường, “Bữa cơm Công đoàn” được Công đoàn tăng thêm 50.000 đồng/suất. Không chỉ bổ sung nhiều món ăn ngon, dinh dưỡng nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn, nâng cao sức khỏe cho người lao động, nhất là người lao động đang ngày đêm thi công trên công trường mạch 3 dưới thời tiết khắc nghiệt, đây còn là dịp để chuyên môn và công đoàn cảm ơn đoàn viên, người lao động đã cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của cho đơn vị, Công ty và Tổng công ty; lắng nghe tâm tư, tình cảm của người lao động, tạo không khí ấm áp, thân tình, đoàn kết qua đó tạo niềm tin, truyền động lực, tinh thần phấn khởi để toàn thể người lao động tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

Bữa cơm Công đoàn là dịp để chuyên môn và công đoàn cảm ơn Người lao động.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là điểm nhấn, được tổ chức cao điểm, đồng loạt trong dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, công đoàn các cấp đã tập trung nguồn ngân sách, phối hợp với chuyên môn chăm lo ăn nghỉ, công tác y tế…nhằm đảm bảo sức khỏe cho anh em thi công trong những ngày nắng nóng, đêm khuya.
 

Bữa cơm Công đoàn thêm gắn kết người lao động với tổ chức công đoàn.

Đón nhận sự quan tâm của tổ chức công đoàn và lãnh đạo chuyên môn thông qua “Bữa cơm Công đoàn”, người lao động EVNNPT đều vui mừng, phấn khởi khi có thêm một hoạt động gắn kết giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp; giữa tổ chức công đoàn, chuyên môn với người lao động bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp công đoàn trong thời gian tới.

Bằng việc triển khai Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” chủ động, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, các cấp công đoàn EVNNPT đã triển khai tốt phong trào Thi đua trên công trường mạch 3 do Tổng Liên đoàn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức với chủ đề Năm Nhất: Tiến độ nhanh nhất; Chất lượng tốt nhất; An toàn - Tiết kiệm nhất; Sáng tạo nhất; Chăm lo đời sống tốt nhất cũng như  triển khai hiệu quả Kết luận 03/KL-TLĐ, ngày 18/1/2022 của Ban Chấp hành Tổng liên đoàn trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động.

Lê Duyên Hải