Tin trong nước

Anh Tổ trưởng với công tác thu cước viễn thông

Thứ năm, 14/1/2010 | 11:13 GMT+7

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Điện lực Đắk Lắk tổ chức vừa qua, trong 6 tham luận được chọn trình bày trước Hội nghị, có một báo cáo của một cá nhân đã để lại cho các đại biểu tham dự Hội nghị một ấn tượng khá sâu sắc. Bản tham luận đó có tựa đề: “Những kinh nghiệm trong công tác thu cước viễn thông tại đơn vị”.

Anh Lương Cường tại Hội nghị điển hình tiên tiến Điện lực Đắk Lắk

Bản tham luận tuy ngắn và rất ít viết về bản thân, nhưng các đại biểu cũng hiểu được rằng, thành tích thu cước mà CNĐ đạt được có ảnh hướng rất lớn vai trò cá nhân. Anh thực sự xứng đáng là một điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Hội nghị, anh là Lương Cường, Tổ trưởng tổ viễn thông thuộc Chi nhánh điện Krông Năng.

Chi nhánh điện (CNĐ) Krông Năng chính thức kinh doanh các dịch vụ viễn thông điện lực từ Quý IV/2006. Bước sang tháng 3 năm 2007, anh được giao nhiệm vụ Tổ trưởng tổ viễn thông. “Gia tài” lúc anh nhận chức là khoản nợ cước viễn thông lên đến 565.075.728 đồng. So với doanh thu của đơn vị thì khoản nợ đó là quá lớn. Thời điểm đó, do lực lượng thu ngân chưa thạo việc, một phần do thù lao còn thấp nên nhiều thu ngân ít mặn mà với công tác thu cước và có nhiều thu ngân viên đã âm thầm rút lui. Thời gian này là giai đoạn khó khăn đối với CNĐ và bản thân anh. Chính vì vậy, công việc đầu tiên sau khi “nhậm chức” là đề nghị Trưởng Chi nhánh điện tổ chức một nhóm xử lý nợ lưu động. Đối với những khách hàng có số tiền nợ cước viễn thông từ 500.000 đồng trở lên anh trực tiếp đi thu; số còn lại, anh giao cho các thu ngân viên khác. Có thể nói, mặc dù đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng là khoảng thời gian giúp cho anh cọ xát với thực tế để có được những bài học kinh nghiệm trong công tác kinh doanh viễn thông những ngày đầu mới kinh doanh. Thông qua các lần tiếp xúc với khách hàng, anh đã có thêm được những bài học trong công tác phát triển khách hàng, trong việc thu cước, biết được những khó khăn, vướng mắc trong công tác kinh doanh viễn thông để đề xuất lãnh đạo Chi nhánh điện có những điều chỉnh và chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện của đơn vị. Kết quả sau gần 5 tháng tổ chức thực hiện cho thấy, số dư nợ cước viễn thông của CNĐ đã giảm xuống rõ rệt, từ chỗ hơn 565 triệu xuống còn 198 triệu đồng. Thành công trong công tác xử lý nợ đáng kể nhất là 2 thuê bao ở thôn Ea Đinh, xã Ea Tân, huyện Krông Năng. Do việc quản lý điện thoại còn lỏng lẽo nên tiền cước phát sinh của 2 thuê bao này rất lớn (nợ cước lên trên 10 triệu đồng/thuê bao) . Sau nhiều lần thu ngân viên đến thuyết phục không có kết quả, anh đã đến giải thích, vận động và được khách hàng đồng ý thanh toán dứt điểm một lần. Những tưởng sau khi thanh toán xong nợ cước, hai thuê bao này sẽ “giã từ” điện thoại E-Com, nhưng ngược lại, không những họ không thanh lý mà còn sử dụng thêm dịch vụ Mobile phone.

Cùng với việc tổ chức một bộ phận xử lý nợ lưu động, anh đã đề nghị lãnh đạo CNĐ kiện toàn đội ngũ làm công tác viễn thông, kiên quyết chấm dứt hợp đồng đối với các thu ngân viên thiếu trách nhiệm, liên tục trong nhiều tháng không hoàn thành công việc thu cước hoặc ít mặn mà với công việc thu cước…Nhờ vậy, CNĐ đã chọn lọc được đội ngũ thu ngân viên coi trọng khách hàng và có trách nhiệm với công việc.

Hiện nay, CNĐ Krông Năng đang là đơn vị dẫn đầu Điện lực về công tác kinh doanh viễn thông Điện lực, trong đó, tỷ lệ thu cước của toàn đơn vị lúc đầu mới chỉ dưới 70% sau đó nhích dần lên 90% rồi trên 95% và hiện là một trong hai đơn vị dẫn đầu điện lực về tỷ lệ thu cước. Đằng sau những thành tích đó luôn có sự đóng góp thầm lặng của anh Tổ trưởng Tổ Viễn thông của Chi nhánh điện. Anh xứng đáng đại diện cho Điện lực Đắk Lắk được khen thưởng về công tác kinh doanh viễn thông tại Hội nghị điển hình tiên tiến của PC3 vào thời gian sắp tới./.

Theo: PC3