Tin trong nước

Anh - người thầy của chúng tôi

Thứ bảy, 1/7/2023 | 11:48 GMT+7
Với 33 năm công tác trong ngành điện, trải qua nhiều cương vị công tác, nhưng với chúng tôi - những người làm nhiệm vụ đảm bảo cho nguồn điện thông suốt trên quê hương Quảng Trị - anh Bùi Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, luôn là người anh trong cuộc sống, người thầy trong công việc.

Anh Bùi Minh Hải đến thăm và động viên Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Trị đang hỗ trợ khắc phục hậu quả Bão số 9 - 2020 tại Quảng Ngãi.

Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng năm 1990, chàng trai quê ở huyện Cam Lộ trở về quê nhận công tác tại Sở Điện lực Quảng Trị. Trong 33 năm công tác, anh từng là kỹ sư của phòng Kỹ thuật, Trạm điện Gio Linh, phòng Kế hoạch - Xây dựng cơ bản, Phó trưởng phòng Kỹ thuật và Trưởng phòng Kỹ thuật trước khi trở thành Phó Giám đốc Điện lực Quảng Trị (nay là Công ty Điện lực Quảng Trị) vào tháng 6 năm 2009 đến nay. 

Từ một hệ thống điện với nguồn điện chỉ gồm một số máy phát điện Γ66 và Γ72 công suất vẻn vẹn chỉ 4MW những năm 1990, đến nay, tỉnh Quảng Trị được cấp điện từ nguồn từ lưới điện Quốc gia với tổng công suất hơn 1.100 MW với đa dạng các nguồn thủy điện, điện mặt trời, điện gió… Toàn tỉnh Quảng Trị có 8 trạm biến áp 110kV với tổng công suất 360MVA, 390 km đường 110kV, 2.107 km đường dây 35kV và 22kV, 3.900 km đường dây hạ áp cấp điện đến 100% xã, phường, thị trấn và 99,93% số hộ dân trên địa bàn.

Nhắc đến người bạn đồng hành của mình, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh khẳng định: “Có thể nói trên mỗi chặng đường phát triển của Công ty Điện lực Quảng Trị đều có dấu ấn của anh Bùi Minh Hải. Lưới điện tỉnh Quảng Trị ngày hôm nay được vận hành ổn định, không ngừng phát triển đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân đều có sự đóng góp, sự chỉ đạo, điều hành không nhỏ của anh Bùi Minh Hải”.

Anh Bùi Minh Hải cùng anh Phan Văn Vĩnh trong một lần đi bộ hàng chục km lên hiện trường khắc phục sự cố thiên tai tại Vĩnh Ô năm 2005.

Với nhiều vị trí công tác, nhưng ở cương vị nào, anh Bùi Minh Hải cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, cứ đến mùa mưa bão hằng năm, anh là người đầu tàu nhắc nhở, triển khai các phương án đảm bảo cấp điện. Bão tan, anh cũng là người vượt suối, băng rừng cùng anh em công nhân khôi phục lưới điện những vùng bị ảnh hưởng. Với anh, bằng mọi cách phải sớm cấp điện trở lại phục vụ Nhân dân, nhưng phải đảm bảo an toàn đối với người và thiết bị. Trong tất cả các trường hợp triển khai phương án xử lý, câu dặn dò “An toàn nhé các em!” từ anh như tiếp thêm động lực để anh em chúng tôi hoàn thành sớm nhiệm vụ.

“Là người đi trước, anh Bùi Minh Hải luôn tạo động lực và là người định hướng cho đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật chúng tôi. Với tình yêu thương và sự quan tâm tới đồng nghiệp, anh đã xây dựng một môi trường làm việc tích cực, khích lệ sự phát triển cá nhân và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người phát triển để thành công.  Anh Hải là người đứng đầu định hướng trong nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu của đơn vị được Tổng công ty và Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị đánh giá cao” - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị Trương Văn Thắng chia sẻ.

Với những đóng góp của anh vào sự phát triển chung của ngành điện, anh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều năm liền được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp.

Từ ngày 01/7/2023, anh Bùi Minh Hải sẽ trở thành “tỷ phú thời gian” bên cạnh gia đình thân yêu của mình. 

Hôm chia tay, anh tâm sự: “Hải thật sự may mắn, từ ngày ra trường làm việc đến nay được làm việc trong môi trường ngành điện, một ngành mà môi trường làm việc: có tính chuyên nghiệp trong công việc cao, tin cậy; kỷ luật nghiêm nhưng nhân văn; đoàn kết và nghĩa tình. Trong môi trường này, tôi có được tất cả: gia đình, bạn bè và cả một gia đình lớn Công ty Điện lực Quảng Trị, Tổng công ty Điện lực miền Trung. Tôi xin tri ân và cảm ơn đối với sự chỉ dẫn, dìu dắt, giúp đỡ của các thế hệ lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị, Tổng công ty Điện lực miền Trung, các Ban Tổng công ty, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự đồng hành của toàn thể cán bộ, người lao động Công ty Điện lực Quảng Trị đã góp phần giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua”.

Với những tình cảm đó, tôi tin rằng, mặc dù nghỉ hưu, những anh sẽ mãi dõi theo, và đồng hành cùng chúng tôi trên con đường đảm bảo dòng điện thông suốt, an toàn trên quê hương Quảng Trị.

Triệu Hòa- PC Quảng Trị